Cách nổi tiếng không ai ngờ tới

20/09/2019 - 01:03

PNO - Đã thử nhiều lần để trở thành một ca sĩ, một diễn viên, một họa sĩ vẽ tranh khỏa thân, làm các clip kỳ dị tung lên Youtube… nhưng kết quả là Thảnh vẫn không được ai chú ý.

Thảnh đã đau đầu nghĩ mãi cách để nổi tiếng. Thời nay không nổi tiếng làm sao kiếm được tiền, làm sao giàu có nhanh chóng.

Một đêm, sau khi đọc mấy bài viết về dự án "công viên vĩnh hằng" ồn ào trên mạng, chị có giấc mơ rất lạ. Thảnh mơ thấy mình qua đời, và được chôn cất trong một ngôi mộ đặt trên đồi cao. Thật kỳ lạ khi chị không cảm thấy tiếc nuối hay sợ hãi gì cả. Trái lại, Thảnh sung sướng và thoải mái trong ngôi mộ, thoát ra khỏi lo lắng đời thường, rảnh rang nghe thông hát vi vu trên đồi. Ồ hóa ra chết lại sung sướng đến thế này sao. Biết trước được cảm giác đó, thì Thảnh sẽ chết sớm hơn!

Khi tỉnh dậy, Thảnh vẫn còn đê mê trong cảm giác nhẹ nhõm sung sướng như đang nằm trong mộ trên đồi cao. Cảm giác ấy sâu sắc đến nỗi Thảnh dành cả ngày hôm ấy để hỏi thông tin và đi xe đò lên tận nơi thị sát một khu nghĩa trang đặt trên vùng đồi thông xanh mát.

Thảnh nhẩn nha dạo chơi ở đó cả ngày, xem xét các ngôi mộ đã có chủ nhân, lắng nghe nhân viên tiếp thị bán các phần mộ còn lại ca tụng về giá trị của việc được nằm lại nơi đây mà nghe thông hát. Đến cuối ngày, Thảnh đồng ý đặt cọc mua hai ngôi mộ, một ngôi dành cho mình và một ngôi khác dành làm quà tặng cho một người đặc biệt.

Cach noi tieng khong ai ngo toi
Ảnh minh hoạ

Người sẽ được nằm cạnh Thảnh trong ngôi mộ trên đồi thông phải là người đặc biệt. Thảnh bắt đầu đi tìm kiếm người ấy. Trong công việc hay quan hệ xã giao, thấy ai đó đáng mến, nhiều phần đáng tin, thì Thảnh lập tức rỉ tai: “Em có món quà vô cùng đặc biệt muốn dành tặng chị. Nhưng em chưa thể tặng chị ngay, phải sau năm năm nữa em sẽ trao tận tay chị.” Quả thực, vì Thảnh sẽ trả góp tiền mua hai ngôi mộ đó trong năm năm, nên ngay bây giờ thì chị chưa thể trao món quà đó cho người được tặng.

Khi nghe Thảnh rót nước đường, nước mía vào tai như thế, thì đối tượng lập tức chú ý đến Thảnh ngay. Đối tượng lập tức hỏi: “Quà gì vậy em?” Khi nghe Thảnh nói đến món quà, đối tượng tái mặt hoảng hốt, xua tay lắc đầu quầy quậy.

Thảnh mỉm cười vì biết ngay rằng đối tượng này rất sợ chết, và nghĩ rằng mình sẽ bất tử. Tội nghiệp cho đối tượng, không biết đến cảm giác sung sướng đến thế nào khi chết đi. Tuy nhiên, Thảnh cũng không giải thích gì thêm, chị chỉ nhã nhặn mà rằng, cơ hội dành cho đối tượng vẫn để ngỏ.

Thảnh tiếp tục mang cơ hội ấy trao vào tay những người mà chị cảm thấy xứng đáng với chị. Và kết quả đều giống nhau, họ đều hoảng hốt khi biết thực sự món quà là gì. Sau đó, không biết bằng cách nào, mà thông tin lan nhanh kinh khủng khiếp, Thảnh trở nên nổi tiếng với món quà hoảng hốt của chị.

Thảnh ngạc nhiên xiết bao trước kỳ tích của mình, khi tạo nên sự nổi tiếng bằng một cách dị thường. Đi đến bất cứ nơi đâu, khi có đông người, chị cảm nhận rõ ánh mắt và những lời thì thầm hướng về phía chị. Cảm giác được là trung tâm của sự chú ý và những lời đồn thật thú vị. Món quà hoảng hốt của chị: ngôi mộ trên đồi thông, trở thành chủ đề nóng của dư luận, lên cả các diễn đàn lớn trên mạng xã hội.

Cach noi tieng khong ai ngo toi
Ảnh minh hoạ

Nhưng một thời gian sau, Thảnh bắt đầu nhận được không chỉ sự yêu quý, không chỉ những công việc và thu nhập mới bất ngờ mà những người ấn tượng với chị đem lại, chị còn nhận được những lời đề nghị rụt rè muốn đi xem món quà tặng mà chị đã hứa. Hóa ra, sau một thời gian hoảng hốt, một số người đã nhận ra rằng, ai rồi cũng sẽ đến lúc phải chết, vậy thì món quà tặng kia xem ra cũng hấp dẫn.

Vấn đề của Thảnh lúc này, là xét xem ai xứng đáng nhất để chị trao tặng "món quà hoảng hốt", mà giờ đây đã trở thành "món quà hy vọng".

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI