Bỗng dưng chồng trở chứng

14/11/2019 - 12:00

PNO - Xưa nay anh làm bao nhiêu tiền đều đưa vợ giữ, không có chuyện giấu giếm tiêu xài riêng, nay sao tự nhiên lấy tiền mà còn nói dối? Không biết chồng em có bồ bịch gái gú gì không?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em năm nay ba mươi bốn tuổi, đã lập gia đình. Chồng em làm bên ngành xây dựng. Vợ chồng em đã có nhà, rồi dành dụm vay mượn mua thêm được một căn chung cư hiện đang cho thuê. Tiền cho thuê nhà phụ vô tiền trả ngân hàng mỗi tháng.

Tụi em tính sau thời gian trả hết nợ, tụi em có khoản để dành chính là căn chung cư đó. Vì vậy, mọi chi tiêu hiện nay trong nhà, bọn em hết sức tiết kiệm. Em cũng kiểm soát kỹ tiền bạc. Có một khoản tiền vợ chồng thống nhất vẫn để trong tài khoản tiết kiệm online, coi như để phòng rủi ro khi con cái hay cha mẹ hai bên đau ốm cần đến.

Bong dung chong tro chung
Ảnh minh họa

Mới đây, khi kiểm tra tới, em thấy khoản tiền đã bị rút hết. Em hỏi chồng, anh nói rút để đưa cho bà nội mượn tạm giải quyết chuyện cần, khoảng hai tuần nữa bà trả. Vì thời gian mượn tiền cũng ngắn, nên em không hỏi lại bà nội. Nhưng đến nay đã hơn hai tháng, em thấy tiền vẫn chưa được trả lại.

Em quyết định hỏi dò, thì mẹ chồng em nói đâu có mượn tiền bạc gì của ai đâu, mà cũng đâu có chuyện gì cần tiền để giải quyết. Em nghi ngờ lắm, em cũng không muốn hỏi chồng em vội, muốn tự mình âm thầm tìm hiểu xem chồng đem tiền đi đâu. Chuyện này làm em mất ăn mất ngủ chị ơi.

Xưa nay anh làm bao nhiêu tiền đều đưa vợ giữ, không có chuyện giấu giếm tiêu xài riêng, nay sao tự nhiên lấy tiền mà còn nói dối? Không biết chồng em có bồ bịch gái gú gì không? Hay anh cá độ bài bạc mà phải rút tiền nhà đi chung độ? Em đau vì mất tiền một phần thôi, phần lớn hơn là vì không biết chồng em lấy tiền làm gì. Bây giờ em nên làm sao đây?

Nhật Hân (TP.HCM)

Em Nhật Hân thân mến, 

“Đồng tiền dính liền khúc ruột”, nên khi mất tiền người ta cũng dễ đau đến đứt ruột, rồi dẫn đến những quyết định sai lầm. Nhất là khi người ta đang phải thắt lưng buộc bụng trả nợ, mà một khoản tiền lớn lại “bốc hơi” ngay trước mũi. Hạnh Dung rất khâm phục sự bình tĩnh của em, không làm ầm ĩ mọi chuyện lên, mà từ từ tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra.

Bong dung chong tro chung
Ảnh minh họa

Thực ra, tiền mất hay không có thể vẫn còn chưa biết, nếu mình khéo xử thì có thể mình vẫn lấy lại được; nhưng quan trọng hơn là để mình không phải mất thêm nhiều thứ khác: lòng tin giữa vợ chồng, tình cảm, hạnh phúc gia đình… Vậy nên, mình cố gắng thêm một chút nữa em nhé.

Bây giờ là lúc cần hỏi chuyện chồng em về việc này đây. Em đừng tỏ vẻ mình “biết tỏng” về vụ bà nội không hề mượn tiền. Em cứ hỏi chồng em xem sao chưa thấy tiền về trở lại chỗ để dành của nó? Em cũng thử đặt ra tình huống mình đang cần tiền gấp, vì đó là khoản tiền dành dụm cho những lúc rủi ro, mà bây giờ đang lúc rủi ro đó… để xem chồng em trả lời thế nào.

Nếu anh ấy bảo để anh thu xếp, lấy tiền lại cho em, thì cũng nên tin chồng để chồng thu xếp. Đôi khi anh ấy cho ai đó mượn, có thể vẫn lấy lại được cho em thì sao? Còn nếu trong trường hợp chồng em không thể, anh ấy sẽ có câu trả lời khác. Lúc đó, mình cũng nên bình tĩnh lắng nghe, trò chuyện để tìm ra sự thật, tìm cách tháo gỡ để không mất nhiều hơn.

Nghĩa là trước hết, chuyện này phải giải quyết trong nội bộ vợ chồng em, đừng làm loang ra đến ông bà nội, hay ai khác trong gia đình. Nếu lỡ vì đầu tư làm ăn mua bán gì đó mà mất tiền, thì mình cũng phải có cách nhìn nhận tích cực.

Tiền là do cả hai vợ chồng cùng kiếm được, cùng dành dụm, anh ấy cũng có quyền sử dụng khoản tiền đó như em. Nay vì lý do nào đó mà phải lén vợ lấy tiền dùng trước, mình cũng nên tạo kênh để chồng có thể bộc bạch chia sẻ những khó khăn, những nhu cầu cần kíp nào đó của chồng, nếu có.

Điều quan trọng là đừng chỉ trích, đừng coi số tiền đó to hơn chồng mình. Còn người là còn của. Chúc em bình tĩnh thu xếp thành công chuyện nhà.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ Thứ 2 tới Thứ 6, trong giờ hành chánh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI