Bí quyết phong thủy 'quý như vàng' giúp ngày cưới ngập tràn may mắn

12/08/2019 - 16:00

PNO - Chuyên gia phong thủy người Mỹ Ellen Whitehurst đã tiết lộ những bí quyết phong thủy "vàng ròng" để may mắn ngập tràn cuộc hôn nhân của bạn.

Trong quyển sách Make this your lucky day (Hãy biến ngày cưới thành ngày may mắn), chuyên gia phong thủy người Mỹ Ellen Whitehurst đã tiết lộ những bí quyết phong thủy thú vị giúp tạo nên một ngày tràn ngập năng lượng cho sự khởi đầu cuộc sống lứa đôi. 

Không gian đủ ánh sáng và ấm cúng

Dù bạn chọn đãi tiệc tại một sảnh cưới sang trọng hay không gian ấm cúng ở tầng áp mái hoặc sân vườn lãng mạn cũng đừng quên chú ý đến việc chọn góc đặt bàn đón khách và ánh sáng của nơi tổ chức tiệc. Đây chính là hai điểm nhấn quan trọng thu hút sự chú ý của mọi người chứ không phải là khu vực sân khấu. 

Bi quyet phong thuy 'quy nhu vang' giup ngay cuoi ngap tran may man
Hình minh họa

Không gian đủ ánh sáng giúp năng lượng lưu thông mạnh ở nơi có sự hiện diện của nhiều người và đó chính là năng lượng đánh dấu nơi cuộc hôn nhân ấy được chứng kiến, chúc phúc. Hơn nữa, cách bố trí ánh sáng khéo léo sẽ thu hút vận may cho đôi uyên ương, kỳ vọng một tương lai tươi sáng đang chờ họ. Nếu chọn không gian có ánh đèn vàng, bạn vẫn có thể thắp sáng bằng đèn cầy hoặc đặt những tấm gương ở góc phòng nhằm giúp không gian trông có vẻ rộng rãi và bừng sáng. Bàn đón khách là khu vực thứ hai bạn cần chú ý vì đó là nơi khách cảm nhận có được đón tiếp nồng hậu hay không. 

Nếu muốn không gian thật hoàn hảo, tuyệt đối tránh đặt đồng hồ vì trong không khí gặp gỡ thân mật, sự hiện diện của chiếc đồng hồ sẽ mang ý nghĩa nhắc nhở về thời gian, khiến mọi người hiểu bạn muốn “đuổi khéo” họ về. 

Chọn trang phục tinh tế

Trong tiệc cưới, cô dâu chú rể là nhân vật trung tâm, thu hút nhiều ánh nhìn của mọi người. Theo phong thủy, trang phục trắng không nên xuất hiện ở tiệc cưới vì sắc trắng sẽ khiến buổi tiệc trầm lắng hơn. Nếu cô dâu muốn mặc đầm trắng, có thể chọn màu thay thế mang năng lượng tươi mới hơn như kem hoặc trắng ngà. Với trang phục chú rể, bạn cũng không cần chọn chiếc áo trắng tinh mà thay vào đó, nên chọn một sắc màu trang nhã cùng tông với váy cô dâu. 

Bi quyet phong thuy 'quy nhu vang' giup ngay cuoi ngap tran may man
Hình minh họa

Về chất liệu vải, chuyên gia Ellen Whitehurst khuyên rằng cô dâu và chú rể nên kết hợp các loại vải với nhau để tạo sự cân bằng hòa hợp. Chất liệu vải cũng được phân thành nhóm chất liệu dương và nhóm chất liệu âm. Nhóm chất liệu âm thường là loại vải có độ bóng như gấm thêu, vải có kim tuyến, satin, lụa dày… Nhóm chất liệu dương là những loại vải có bề mặt trơn, mỏng nhẹ.

Tông màu nói lên cá tính của cặp đôi 

Chuyên gia Whitehurst cho rằng, tông màu bạn chọn trang trí tiệc cưới sẽ thể hiện tinh thần của cặp đôi. Whitehurst đã giải thích ý nghĩa một số tông màu được sử dụng trong lễ cưới:

Bi quyet phong thuy 'quy nhu vang' giup ngay cuoi ngap tran may man
Hình minh họa

Màu đỏ: là tông màu thắp lên ngọn lửa của sự kiện trọng đại và mang đến bầu không khí lãng mạn, lan tỏa tình yêu mãnh liệt của cặp đôi dành cho nhau.

Màu hồng: là lựa chọn khá hoàn hảo cho cặp đôi trẻ và đây cũng là màu sắc thể hiện sự vui vẻ, rộn ràng. 

Màu tím: nếu cô dâu, chú rể yêu thích không gian cưới ấm cúng, số lượng khách mời nhỏ gọn, là những người thật thân thiết với họ thì tím là màu rất thích hợp. Nó giúp mọi người chìm đắm trong năng lượng của sự đam mê, lãng mạn. 

Bi quyet phong thuy 'quy nhu vang' giup ngay cuoi ngap tran may man
Hình minh họa

Màu trắng và đen: là sự kết hợp khá quen thuộc với thông điệp tạo nên năng lượng của sự luân chuyển trong phong thủy. Những cặp đôi chọn tông màu này thường là người khá lý trí và biết cách cân bằng mối quan hệ của chính họ. 

Màu xanh lá hoặc xanh dương: thường dành cho những cặp đôi đã yêu nhau một thời gian dài trước khi tiến tới hôn nhân vì hai tông màu này nếu sử dụng trong lễ cưới sẽ khiến khách mời cảm nhận được sự lắng đọng, tĩnh lặng hơn là không khí sôi nổi của tiệc cưới. 

Màu vàng: là màu sắc thể hiện sự tươi mới, hân hoan, rất thích hợp xuất hiện ở không gian tiếp đón khách. 

Bi quyet phong thuy 'quy nhu vang' giup ngay cuoi ngap tran may man
Hình minh họa


Màu cam: là tông màu tạo sự ấm cúng, không khí dễ chịu và thân tình.

Tìm mượn món đồ may mắn

Cam kết cùng nỗ lực chính là nền tảng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc, trọn vẹn, nhưng yếu tố may mắn cũng rất cần cho hành trình chung sống cùng nhau. 

Chuyên gia Whitehurst tiết lộ rằng, cô dâu chú rể nên mượn một món đồ có màu xanh dương từ một cặp đôi có đời sống hôn nhân viên mãn, gia đình đầm ấm. Ý nghĩa của việc mượn món đồ màu xanh chính là đón nhận lấy năng lượng tích cực được truyền lại. Trong phong thủy, màu xanh dương mang ý nghĩa của hòa bình, vì thế việc nhận lấy món đồ này mang ý nghĩa hướng đến một cuộc hôn nhân “sóng yên biển lặng”. Dẫu đôi khi vợ chồng vẫn có những mâu thuẫn, xung đột nhưng cuối cùng sẽ thuận hòa và thấu hiểu nhau hơn. 

Hoàng Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI