Bên chồng mới, nhớ chồng cũ

29/11/2018 - 11:38

PNO - Chồng cũ của em thỉnh thoảng cũng nhắn tin, điện thoại, nói anh không hạnh phúc, vẫn nhớ em. Những lúc đó, em thực lòng nhớ chồng cũ. Em không thể quên những kỷ niệm với người ấy, dù biết như vậy là không đúng.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 36 tuổi, có hai đời chồng. Người chồng đầu tiên chia tay, vì anh có người đàn bà khác. Người đó hơn em nhiều điểm, có thể đảm bảo vị trí xã hội cho anh, nên anh đã bỏ em. Năm đó em mới 27 tuổi, chưa có con, là dân tỉnh lên thành phố, hộ khẩu còn chưa có, ở nhà thuê. Hai năm sau, em kết hôn lần hai. Hiện gia đình em sống ở thành phố, trong căn hộ chung cư bình thường. Em đã có hai con và một tổ ấm hạnh phúc. 

Lẽ ra, em phải bằng lòng với cuộc sống, bởi chồng em không bao giờ dằn vặt quá khứ của em, dù khi lấy em, anh là trai tân, thua em hai tuổi. Anh sống đơn giản và hết lòng chăm lo vợ con, công việc hiện tại của anh là bảo vệ nhà hàng, hay phải đi ca đêm, lương tiền cũng tạm đủ. Anh không được học hành nhiều nên cũng khó mà xin được việc tốt hơn.

Ben chong moi, nho chong cu
Ảnh minh họa

Em làm kế toán. Trong công việc, em cũng gặp nhiều người giàu có. Em cũng có chút nhan sắc và đủ khéo léo để biết mình có người quan tâm. Em không phải ham giàu, nhưng cũng có ý muốn vươn lên. Chồng cũ của em thỉnh thoảng cũng nhắn tin, điện thoại, nói anh không hạnh phúc, vẫn nhớ em. Những lúc đó, em thực lòng nhớ chồng cũ. Em không thể quên những kỷ niệm với người ấy, dù biết như vậy là không đúng. Em đang tự dối lòng phải không chị? Nhưng nếu sống thật với cảm xúc của mình, chuyện gì sẽ xảy ra?

Hồ Liễu (TP.HCM)

Em Hồ Liễu thân mến, 

Coi chừng em đang muốn “thả mồi bắt bóng”. Những gì có thực, là hiện tại, thuộc về bản thân mình, mình không coi trọng, lại hoài vọng, khát khao những ảo ảnh phù du, hứa hẹn những mối quan hệ nhất thời, không đi về đâu. Đã một lần bị người ta bỏ lại dọc đường, em vẫn còn muốn mạo hiểm ư?

Tuy nhiên, thực tế là phụ nữ thường nhớ rất nhiều cái người đã từng làm mình đau khổ, từng ruồng rẫy phụ bạc mình; trong khi họ thường quên mất người đang ở cạnh bên, một lòng yêu thương họ. Em cũng đang trong tình trạng đó. Thử nghĩ xem, nếu một mối quan hệ nào đó xảy đến bây giờ, nó sẽ kéo dài được bao lâu? Người cũ của em, miệng nói thương nhớ, nhưng liệu có chấp nhận vứt bỏ vợ và vị trí xã hội của anh ta để quay lại cưới em lần nữa? Chắc là không. Hoa thơm bướm lượn đôi đường vậy thôi. Nếu chấp nhận đắm đuối cùng hoa bướm, gia đình của em tan vỡ, liệu em còn có cơ hội làm lại nữa không?

Có một cách để mình không tự dối lòng là hãy nhìn thẳng vào các vấn đề của mình: em mặc cảm vì chồng nghèo, làm bảo vệ nhà hàng. Em muốn chồng cho em những cảm xúc mà người cũ từng cho. Nếu thế, hãy giúp chồng vươn lên. Hãy động viên anh tìm học một nghề bền vững hơn. Hãy tìm hiểu năng lực của chồng, những khả năng có thể phát triển để động viên anh cố gắng. Về bản thân mình, em hãy cố gắng làm việc, dành dụm, để cả nhà cùng tiến. Đó mới là hạnh phúc do tay mình xây dựng. Nó bền vững và là của mình. Những thứ mình vay mượn bên ngoài, rồi sẽ đến lúc phải trả lại cho người ta, chưa kể ai đâu mà cho mình mượn không, thế nào cũng phải trả giá. Mong em cân nhắc, tỉnh táo và gìn giữ được tổ ấm.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI