Bắt đàn ông phải hi sinh

25/10/2017 - 14:00

PNO - Chúng tôi phải lạnh lùng với mọi người nhưng phải dịu dàng với các cô. Chúng tôi phải luôn có những hành động và lời nói làm cho cô tan chảy...

Cứ nói phụ nữ phải hy sinh là cãi ngay, là nhảy dựng. Việc gì phải hy sinh? Bà mẹ ngày xưa, thời phong kiến “ngu đần”, thời chiến tranh bất khả kháng mới hy sinh, chứ đừng có nói hai chữ đó với các cô gái thời nay.

Lý sự của các cô rất mạnh, không ai cãi được. Giải phóng phụ nữ là thế nào biết không? Sao tôi phải hy sinh cho gia đình? Nhất là còn hy sinh cho gia đình chồng càng khó nghe.

Bat dan ong phai hi sinh
Dẫu chàng có phi thường cũng phải sẵn sàng hi sinh yêu một cô gái bình thường. Ảnh: Internet

Bây giờ, giấc mơ của phụ nữ là được… sống cho chính mình. Họ cũng ăn học như chồng, cũng đi làm, kinh tế chẳng dựa ai. Họ sinh con vất vả, đi làm lo thăng tiến, sống phải theo kịp thời đại, học hành sự nghiệp, tham gia mọi thứ trong xã hội. Thế là giỏi quá rồi, đừng có nói họ phải hy sinh. Thà là ở vậy không lấy chồng, chứ chẳng cô gái nào mơ có gia đình để rồi phải hy sinh.

Đúng hết. Không ai cãi được các cô. Phụ nữ phải tự tin, sành điệu, có cuộc sống, niềm vui… của riêng mình. 

Nhưng, có một nghịch lý xin nhờ các cô làm ơn xem xét. Trong khi đòi hỏi đủ thứ cho mình, thì họ lại bất công với nam giới. Họ bắt nam giới phải hy sinh. Các bà mẹ chồng tặc lưỡi: “Nó vùng lên rồi… bắt nạt con trai tôi. Không lẽ bây giờ phải có cuộc đấu tranh... giải phóng đàn ông?”.

Đây nhé. Các cô tự do phát triển cá tính, cô nào cũng biết chưng diện, chả thua kém ai. Nhưng ngay trong giấc mơ soái ca của họ cũng lộ rõ họ bắt nam giới phải hy sinh thế nào. Đẹp trai, hào hoa, giàu có là đã khó chết người rồi, lại còn phải là Mr. Perfect - hoàn hảo, sẵn sàng bỏ hết mọi thứ để yêu một cô gái bình thường (thậm chí tầm thường). Chúng tôi phải lạnh lùng với mọi người nhưng phải dịu dàng với các cô. Chúng tôi phải luôn có những hành động và lời nói làm cho cô tan chảy. Ối giời ôi, không nói điêu, tiêu chuẩn soái ca ở truyện ngôn tình các cô mê đó, đâu có bịa.

Bat dan ong phai hi sinh
Soái ca trong những câu chuyện ngôn tình khiến quý ông đời thường cũng sống dở chết dở. Ảnh: Internet

Kết quả là, đàn ông phải… lao theo. Phải “biến đổi gene” cho phù hợp yêu cầu thực tế. Nghe nói bây giờ khổ đến nỗi, “đàn ông Nhật không trang điểm, không… nữ tính, không ai yêu”. Phải cao ráo là tiêu chuẩn đầu tiên của đàn ông Trung Quốc nên nhiều chàng phải đi phẫu thuật nối chân đau đớn và tốn kém. Đàn ông Hàn mắt phải hai mí. Trai Ấn không được “cao, to, đen, hô”. Trai Ý làm gì có cửa mặc áo pull thoải mái nơi phố phường, mà phải thời trang, lịch lãm... 

Nói chung đàn ông con trai thời nay, theo tiêu chuẩn của các cô, phải cao trên 1m7, biết nấu ăn, mặc vest đẹp, biết quan tâm che chở… hai chữ “trách nhiệm - nghĩa vụ” phải đeo mang suốt đời.

Nào, thấy ai khổ hơn, ai hy sinh nhiều hơn?

Nên các cô đừng có thấy ai nói hai chữ hy sinh là… nhảy dựng lên nhé! 

Quảng Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI