Bác sĩ lý giải vì sao các ông chán cơm thèm phở

08/12/2019 - 05:00

PNO - Chồng tôi đang có dấu hiệu chán cơm thèm phở. Tôi không hiểu, chồng tôi tuổi trung niên, hơi hụt hơi trên giường và tôi cũng không đến nỗi nào nhưng sao anh ấy vẫn thế?

Chồng tôi đang có dấu hiệu “chán cơm thèm phở”. Tôi không hiểu, chồng tôi tuổi trung niên, hơi hụt hơi trên giường và tôi cũng không đến nỗi nào nhưng sao anh ấy vẫn thế?

Th.Tình (TP.HCM)

Không vơ đũa cả nắm nhưng hội chứng “chán cơm thèm phở” hay tìm đến các ông độ tuổi trung niên. 

Trước tiên, tầm bốn mươi mùa lá rụng, với các ông, chăn gối chồng vợ khó tránh ít nhiều đóng “bồ hóng” thời gian. Không thiếu nam nhân tuổi này thuần ái ân vì “nghĩa” nhiều hơn vì “tình”. Bóng tùng, cội bách là thế, phía người đầu ấp chẳng khá khẩm hơn. Cận cảnh, lắm khi “gia tốc” rơi của bà nhanh hơn ông nhiều. 

Bac si ly giai vi sao cac ong chan com them pho
Ảnh minh họa

Đàn ông từ hàng bốn, phòng the đã xuống xề theo đà sụt testosteron. Những hạng mục hứng khởi, tần suất, độ cương, độ duy trì, điểm xuất tinh, kích cỡ “khí tài” từ chết đến bị thương. Tuy vậy, trên lâm sàng, gói tuột dốc thường từ từ không rơi đánh độp. Trái lại, với các bà, cú nốc-ao rõ hơn, từ sự ra đi những đường cong đến các chi tiết thiếu nhờn, khô teo âm đạo…

Lắm khi, chưa đợi năm tháng xuống tay, chính các bà tự đẩy chồng khỏi vòng tay mình. Ỷ y ông “hết xí quách”, nợ mang lắm ràng buộc, còn khuya mới dám manh động, nhiều bà tự tin, thỏa sức răn đe, chế tài, tự cho phép mình “trâm biếng cài lược biếng chải”...

Bao biện tạm đủ, bây giờ tới phiên hài tội. Không ít ông có mới nới cũ không hề do hoàn cảnh mà là cố tình “bỏ trăng theo đèn”. Truy kỹ thì tình hình giường chiếu của mấy ông này không hề bi đát như họ ca thán. Tất nhiên còn phải kể những cú “thả thính” bách chiến bách thắng của “bát phở” và tệ hơn là những lời khích tướng, có khi trên bàn nhậu, rằng “trai năm thê bảy thiếp”, “biết mùi đời cho bõ một thời cày cuốc”...

Còn một đẩy đưa, không biết nên thông cảm hay lên án, là việc các ông muốn phá cách chuyện xác thịt mà vì lý do nào đó người ở nhà không giúp được ông thỏa sức bình sinh. Ý này có thể dùng chia mấy ông “chán cơm thèm phở” làm hai nhóm: nhóm đầu chỉ ăn tiệm cải thiện khẩu vị còn cơm nhà vẫn là gia bản, nhóm thứ hai thì khăn gói đến ở luôn tiệm ăn.

Khó kể mọi bề “ma đưa lối quỷ đưa đường” khiến một người đàn ông trung niên thay lòng. Có cái trời biểu, có cái người tính. Phần các bà các cô, biết người biết ta, tìm ra nguyên cớ rất quan trọng trong việc “chiêu hồi” chồng, có thể phải chịu nước “người tính không qua trời tính”. Chẳng hạn, với ca lâu lâu ghé hàng phở nhưng cơm nhà vẫn đúng bữa thì cách xử lý khác trường hợp đứt bữa hẳn. Theo bạn tả, anh nhà có vẻ rơi vào cửa nhất, tiên lượng tốt, chỉ cần điều trị nội khoa cho khéo, chưa phải đại phẫu. 

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI