Bác sĩ dặn 'bớt bớt' chuyện tình dục nhưng chồng vẫn... làm quá

01/12/2019 - 12:54

PNO - Với "combo" gồm cao huyết áp, thiếu máu não, viêm gan của chồng, bạn nên tham khảo kỹ chỉ dẫn của cả bác sĩ tim mạch và nam khoa. Còn chi tiết tiến thoái thế nào chỉ có bạn cùng người bạn đời mới có thể vạch ra.

Chồng tôi mới phát hiện bị cao huyết áp, thiếu máu não, viêm gan siêu vi. Bác sĩ dặn cẩn thận chuyện vợ chồng nhưng anh ấy không nghe, còn có vẻ “làm quá” lên. Tôi phải làm sao? 

B.Tình (TP. HCM)

Không phải tất thảy bệnh tật, kể cả dễ bất đắc kỳ tử như tim mạch, cũng buộc các nam nhân phải chăn đơn gối chiếc sát sạt. Tuy vậy, với mấy ông “liều mình như chẳng có” thì tài điều phối của người đầu ấp tay gối sáng rõ hơn, nếu không nói là sống còn.

Bac si dan 'bot bot' chuyen tinh duc nhung chong van... lam qua
Ảnh minh họa

Không dễ nhưng vẫn có cách. Nhiều phương án, mượn cớ bận bịu, đau mỏi, nợ đòi con réo... Có bà vờ mắc bệnh phụ khoa, đặt thuốc âm đạo, khô cửa mình, tai biến thuốc ngừa thai, dị ứng bao cao su... Ngừa từ xa một nhẽ, trên trận địa, đòi hỏi sự cao tay của bà, bởi sự tệ là nhiều ông lúc nhàn biết thân biết phận nhưng khi xung trận thì tả xung hữu đột bất cần. Xấu hổ là lắm bà có khi cũng cùng một bụng. 

Vấn đề là cái gì sinh ra mấy ông “vô lý” kiểu vậy? Đàn ông lắm khi trời chẳng hiểu mô tê. Đổ dầu vào lửa từ cơ địa ngông cuồng, cứng đầu, tôn chỉ “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt/còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”...

Thật ra, bụng bất cần của ông lắm khi do lỗi diễn đạt. Chẳng hạn  bác sĩ không khéo sao đó nên từ y lệnh “liệu cơm gắp mắm” lại biến thành phán quyết “một mất một còn”. Ca này hóa giải có phần nhẹ nhàng, chẳng hạn xin cái hẹn với người ra toa để đả thông tư tưởng. Một hướng khác đáng thử, thay vì bác sĩ tim mạch, bạn có thể cùng chàng tới thẳng cửa bác sĩ nam khoa, dù sao cũng có cái nhìn “thấu tình đạt lý” hơn về chuyện trên giường.

Một lối dẫn tréo cẳng ngỗng là lắm khi thái độ “coi cái chết nhẹ tựa lông hồng” của ông chồng xuất phát từ thần thái của bà. Biểu lộ thảm sầu thái quá về viễn cảnh chồng không kịp trối trăng trên bụng vợ, biểu đạt căng quá thể về lời dặn sinh tử của thầy thuốc... có thể đẩy lang quân đến phản ứng cực đoan.

Bạn thân mến, nhắc lại, cả với combo đáng gờm gồm cao huyết áp, thiếu máu não, viêm gan của chồng bạn cũng không hề là chống chỉ định tuyệt đối với gối chăn. Việc trầm trọng hóa chẳng những đẩy ông xã vào thế đối đầu mà nhiều khi còn làm thất bại mọi cố gắng khuyên nhủ của bạn. Điều hệ trọng không kém là chính bạn cũng không nên bi quan thái quá về tình cảnh.

Ý nghĩ “góa bụa” vì ông chồng đau ốm sẽ tác động đến đường hướng, hành động của bạn, đa phần chỉ làm rối thêm. Nên tham khảo kỹ chỉ dẫn của cả bác sĩ tim mạch và nam khoa. Còn chi tiết tiến thoái thế nào chỉ có bạn cùng người bạn đời mới có thể vạch ra, không ai làm thay được.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI