Ba lần xé đơn ly hôn dù biết rõ chồng gay

27/07/2019 - 15:43

PNO - Một năm nay, vợ chồng tôi không còn ngủ chung phòng. Đôi khi tôi chủ động vác gối sang nằm cùng thì anh than mệt, muốn ngủ sớm.

Công việc kinh doanh bận rộn và thời gian dành cho hai đứa con, một bảy tuổi, một mới lên bốn, đủ chiếm hết cả ngày lẫn đêm. Tôi không còn tâm trí nghĩ nhiều đến mối quan hệ của vợ chồng mình nữa. Cũng có bạn bè quan tâm hỏi chồng tôi ổn không, có dấu hiệu gì lạ không... khiến tôi có chút lăn tăn gợn sóng, nhưng rồi lại cho qua.

Thế nhưng, thời gian gần đây, anh gom tiền để dành đi sửa mũi. Anh nói sự thay đổi này sẽ tốt hơn về phong thủy và thuận lợi cho việc làm ăn.

Ban đầu tôi không cảm thấy thoải mái với quyết định này, nhưng anh thuyết phục mãi tôi cũng xiêu lòng.

Ba lan xe don ly hon du biet ro chong gay
Chồng thờ ơ chuyện chăn gối. Hình minh họa

Anh đặt mua rất nhiều thực phẩm chức năng và kem dưỡng da... Thậm chí anh còn quan tâm đến việc wax lông chân và đắp mặt nạ dưỡng da hằng đêm. Ngày nào anh cũng ngắm mình trước gương hàng giờ đồng hồ.

Nhìn anh... làm đẹp một cách lộ liễu như vậy, bạn bè chung của chúng tôi từ thời trẻ đều có nhận xét chồng tôi không còn giống tí gì với chàng trai mà họ từng biết. Từ một anh chàng giản dị, anh biến thành một quý ông căng mượt bóng bẩy từ lúc nào chẳng biết.

Tôi bắt đầu nghi ngờ giới tính của anh, nhưng anh cứ khăng khăng chối biến, và tỏ ra giận dỗi vì thái độ của tôi.

Nhưng vẻ ngoài càng lúc càng... lộ của anh khiến tôi thấy thật sự bất an. Tôi bắt đầu nghiệm lại tình cảm của mình từ ngày đầu gặp gỡ. Chính tôi là người chủ động tán tỉnh anh ấy, thậm chí cả việc cưới xin cũng là do tôi gợi ý.

Ba lan xe don ly hon du biet ro chong gay

Ảnh minh họa

Trong sinh hoạt vợ chồng, anh cũng ít khi nào chủ động. Việc gần gũi nhau khá thưa thớt. Tôi không phải là người quan trọng tình dục nên cũng phớt lờ chuyện này. Đến giờ tôi mới nhận ra đó là vấn đề không hề nhỏ.

Tôi vốn là típ phụ nữ ít son phấn, và chỉ mất năm phút cho việc chỉnh trang trước khi ra ngoài. Nhưng với chồng tôi thì thời gian sửa soạn phải là ba mươi phút.

Chưa kể anh có cuộc sống khá nghệ sĩ. Anh hát hay, mở phòng thu, và thường đi sớm về khuya với nhiều bạn bè trong giới giải trí.

Những gì tôi nhìn ra sau mười năm chung sống đã khẳng định rõ ràng, chồng tôi... không phải đàn ông “chuẩn men”. Tuy chưa tìm ra chứng cứ anh có quan hệ luyến ái với đàn ông, nhưng linh cảm phụ nữ cho tôi thấy những kết luận của mình là có cơ sở. 

Mỗi ngày đối mặt với anh, nhìn nụ cười mỉm và vẻ... dịu dàng của anh, tôi đau thắt ruột gan. Đã có lúc tôi khóc hết nước mắt, nài nỉ anh nói sự thật, nhưng anh luôn tránh né.

Tôi bắt đầu cảm thấy khó khăn khi sống cùng một người… dường như không còn là chồng mình. Không dưới ba lần tôi định viết đơn ly hôn, nhưng nhìn cha con anh chơi đùa cùng nhau, tôi lại không đành lòng. Tôi còn thương anh nhiều lắm.

Nếu thật sự anh đã nỗ lực để sống khác với giới tính của mình trong suốt mười năm qua, thì có lẽ, bây giờ là lúc thích hợp để anh được sống cuộc đời thật của mình. Và tôi, liệu có đủ tình yêu và bao dung để tiếp tục duy trì mối quan hệ vợ chồng với vai trò là một bức bình phong? 

Kiều Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI