Ba lần dắt người yêu về ra mắt, kết quả đều tệ hại

07/08/2019 - 05:30

PNO - Tôi nay 30, cũng có đôi ba mối tình, ngọt ngào có, đắng cay cũng có. Nhưng hình như tôi quá cổ hủ, vì hễ quen ai là tôi dẫn về ra mắt cha mẹ.

Chạm mốc tuổi 22, tôi có tình yêu đầu đời. Quen nhau được 6 tháng, tôi dắt anh về ra mắt ba mẹ. Anh bằng tuổi tôi, cũng đang trong cái tuổi loay hoay tìm việc, tình yêu nhiều lúc lại lem nhem cãi vã, giận hờn. Quen được thêm vài tháng chúng tôi chia tay. Tôi không quá buồn vì nghĩ bản thân anh còn chưa lo được huống gì lo cho tôi.

Sau mối tình không mấy mặn mà ấy, tôi gặp người thứ hai. Anh hơn tôi 6 tuổi. Ngay lần đầu gặp, tôi đã bị cuốn hút bởi vẻ ngoài chững chạc, trải đời của anh. Những món quà giá trị anh tặng làm tôi lâng lâng hạnh phúc. Có chăng, tôi đã tìm được chỗ dựa vững chắc cho mình? Thế là tôi dắt anh về ra mắt ba mẹ dù mới quen nhau được 3 tháng.

Ba lan dat nguoi yeu ve ra mat, ket qua deu te hai
Ảnh minh hoạ

Ba mẹ tôi thấy anh cũng tỏ vẻ hài lòng, một phần vì anh có công việc ổn định sẽ lo lắng được cho tôi. Bố mẹ tôi cũng không yêu cầu quá cao về con rể, cứ thấy đàng hoàng, có công việc ổn định, thương yêu con gái mình thật lòng nữa thì còn gì hơn.

Quen nhau thêm một thời gian thì tôi mới té ngửa khi phát hiện anh có vợ rồi nhưng đã ly hôn. Con trai anh nay đã 4 tuổi. Trong lúc yêu tôi, anh hứa hẹn đủ điều, nào là mua xe để tôi có phương tiện đi làm, cả việc hứa cưới tôi trong năm nay anh cũng hẹn lại.

Sau này vỡ lẽ, tôi mới biết anh vẫn còn tình cảm với vợ cũ. Tôi như điêu đứng khi bị anh lừa đối, chỉ biết trách mình vội vàng yêu rồi chuốc cay đắng. Tôi giấu nhẹm chuyện này không dám kể với ai kể cả ba mẹ. Người thân của tôi thường hỏi thăm về chuyện tình cảm của hai đứa, ba mẹ không biết chuyện thì lại trách tôi "người đàng hoàng thì lại không biết giữ, đứng núi này trông núi nọ".

Sau tình yêu ấy, tôi mất khá nhiều thời gian để lấy lại cân bằng. Tôi thận trọng hơn khi yêu. Tôi quen một cậu làm chung công ty, nhỏ hơn tôi 2 tuổi. Anh đích thị độc thân. Gia đình anh có biết chút ít về tôi nhưng vì chưa lên tiếng công khai, họ vẫn nghĩ tôi và anh như đồng nghiệp quen biết nhau vậy thôi. Tôi cũng không vội giục anh giới thiệu mình.

Hôm đám cưới anh trai tôi, được dịp tôi giới thiệu anh. Ba mẹ tôi cảm thấy ưng đó nhưng vẫn tỏ vẻ hơi lo lắng vì cậu này mặt trẻ quá. Phụ nữ thì thường suy nghĩ già hơn đàn ông, có một mặt con lo toan đủ thứ thì nhan sắc lại càng xuống nhanh hơn nữa. Nhưng vì thấy anh thương, chăm lo cho con gái mình quá nên cũng gật đầu chịu. Dù gì con gái cũng 30 tuổi rồi, kiếm nơi ổn định còn lo chuyện tương lai.

Cứ nghĩ đường tình duyên của tôi từ nay suôn sẻ rồi đây, ngờ đâu một ngày anh nói ba mẹ anh không thích con gái miền Trung như tôi. Gia đình phản đối, anh nghe theo ba mẹ. Vậy là chuyện tình hai đứa cứ thế mà buông. 

Dịp tết về quê, cậu mợ cô chú hỏi: "Sao tết này không dắt người yêu con về chơi". Hàng xóm thì: "Khi nào mới cho cô chú ăn bánh hồng đây". Nói chia tay thì mọi người lại tò mò chuyện hợp - tan của hai đứa, tôi chỉ biết cười trừ.

Ba lan dat nguoi yeu ve ra mat, ket qua deu te hai
Ảnh minh hoạ

Ngẫm lại mới thấy "nói trước bước không qua", dắt người yêu về ra mắt nếu lỡ dở thì lại bị bàn tán, hàng xóm dị nghị, hỏi thăm làm cả gia đình phải khó xử, ê chề. Tiếng lành đồn gần tiếng dữ đồn xa thì lại nói cứ dắt cho lắm đứa về mà không đứa nào chịu ở lại làm rể.

Qua ba lần dắt người yêu về ra mắt nhưng kết quả không như mong đợi, dù bố mẹ có bảo rằng dắt người yêu về bố mẹ xem cậu này như thế nào, gia đình ra làm sao tôi đều lắc đầu. Chỉ biết nói bố mẹ cứ yên tâm, tới tuổi này rồi con biết ai phù hợp và có thể tiến tới lâu dài với mình. Khi nào chín mùi, tôi sẽ ra mắt với gia đình, khi đó chắc vẫn chưa muộn.

Giờ đây, vào cái tuổi kinh nghiệm có vài mối tình, tôi chợt nhận ra chuyện yêu đương là chuyện của hai người, chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ nhất tính cách, con người, gia cảnh, những góc khuất sâu nhất của đối phương. Bố mẹ có chăng cũng chỉ đưa ra cái nhìn nhận khách quan, còn việc lựa chọn hạnh phúc hay khổ đau là nằm ở chính bản thân người trong cuộc. Người ta bảo làm gì nhiều lần không được rồi cũng sẽ có "huông". Nên là, cứ bình tâm, yêu đi đừng vội dắt anh ấy về nhà.

Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI