Anh chỉ thích chê bai tôi trước mặt bạn bè

14/06/2019 - 15:45

PNO - Từ vài lần tưởng chừng như đùa, rồi tôi nhận ra, anh có sở thích chê bai tôi trước mặt bạn bè anh. Chê thật nặng, thật đau thậm chí không giữ chút thể diện nào cho tôi.

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện chê bai trực diện người yêu trước đám đông, đặc biệt với hội bạn thân của của hai. Bởi dù gì, tôi muốn khuyết điểm của cả hai sẽ được nhắc đến ở không gian riêng tư hơn, đủ để đối phương biết mình thiếu sót ở đâu mà sửa chữa. Nhưng anh thì khác.

Trong lần đầu ra mắt bạn bè anh, chính anh đã giúp tôi đã chọn chiếc đầm trắng đơn giản, có thắt nơ ở cổ và dài qua gối để trông xinh xắn hơn. Vậy mà khi đến nơi hẹn, ngồi vào bàn chưa lâu, trong lúc tất cả tán gẫu về chuyện cặp đũa lệch ở công ty anh kia, cô gái xấu nhưng “hốt” được anh trưởng phòng cao ráo, sáng sủa. Người tôi yêu đùa rằng anh cũng giống như thế. Anh là "bông hoa nhài" còn "bãi cứt trâu" là tôi. Anh nói mặc bộ đầm trắng là muốn làm hoa nhài hay sao? Lời anh đùa nhưng thái độ như thật.

Anh chi thich che bai toi truoc mat ban be
Nếu riêng tư, người yêu không bao giờ hở miệng chê nhưng khi gặp bạn bè, anh chê tôi tới tấp. Ảnh minh họa

Trong cuộc gặp hôm đó, tiếng cười không ít nhưng những lần đùa quá trớn cũng nhiều vô số kể. Anh hùa theo bạn chê da con gái mà đen thì nhìn dơ chứ chẳng quyến rũ gì. Trong những người phụ nữ da nâu anh nói, có tôi. Tôi da ngăm nhất trong bàn. Anh nhìn tôi cười cợt.

Tôi chẳng thể đứng dậy đi về, chẳng thể gay gắt phản bác anh vì thể diện của anh và trong lần đầu tiên, tôi chưa hiểu lý do vì sao anh làm như vậy. Tôi nhịn và cười giả lả hùa theo câu chuyện của anh trong sự bực dọc chẳng thể kìm hết.

Ra khỏi cuộc gặp, anh hơi ngà ngà say, nên tôi chẳng tiện nói rõ ràng. Cho đến sáng hôm sau, khi tôi khơi lại, anh vờ không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Anh bảo anh đâu có lý do gì để nói xấu tôi, càng không nên nói trước mặt bạn bè. Tôi như điên khi anh xoá sạch trí nhớ như thế, nhưng anh có rào một câu: “Nếu anh có chê thì chắc vì muốn em hoàn thiện hơn”. Đôi co cũng không ra vấn đề, tôi im lặng, nhưng lòng đầy hoang mang về người yêu gần nửa năm qua của mình.

Sau đó, nhiều lần sự việc tương tự xảy ra. Có ngày say và ngày tỉnh táo, nhưng hễ gặp bạn là anh lại tìm lý do để chê tôi và cười hả hê. Tôi chẳng hiểu anh nghĩ gì khi trong đó có những người bạn gái khác và họ cười sự đùa giỡn của anh về tôi. Anh hài hước, vui tính. Tôi bị chinh phục cũng bởi cách anh làm tôi cười mỗi khi bên cạnh. Nhưng đùa giỡn khi nào và như thế nào để tránh vô duyên, dường như anh chưa nghĩ tới.

Anh chi thich che bai toi truoc mat ban be
Tôi không muốn trở thành trò cười cho bạn bè của anh thêm nữa. Ảnh minh họa

Tôi cũng muốn nói cho ra lẽ một lần. Nhưng anh lại trả lời rằng anh đang rèn cho tôi chịu được áp lực, vì công việc anh sẽ phải tiếp xúc nhiều người, đi nhiều nơi nên nếu tôi ghen hay bực bội ra mặt thì công việc hư hết. Rồi anh nói anh chê sẵn để chẳng ai dám bén mảng đến tôi, anh không phải căng mình để giữ. Tôi có phần nào nguôi khi nghe anh nói như thế. 

Anh như con người của hai thế giới khác nhau. Nếu lúc riêng tư, anh luôn khen ngợi, vỗ về tôi thì trước mặt người khác, anh luôn chê tôi dù ít dù nhiều, đều phải có. Tôi góp ý với anh nhiều lần nhưng khi nào nói ra, tôi cũng bị đuối lý hoặc anh ậm ừ cho qua chuyện.

Trong những lần tranh cãi gần đây giữa cả hai, không hiểu sao những lời anh chê bai tôi lại hiện về, tình huống tôi ngượng chín mặt chống chế trong mỗi cuộc gặp cũng rõ mồn một. Chúng là nguồn cơn để tôi từ giận ít thành bực dọc, mất kiểm soát lời nói hơn. Và tôi đang tính đến chuyện chia tay vì nghĩ rằng về lâu dài, tôi không thể chịu được những lời chê bai đang đội lốt nhiều mục đích tốt đẹp từ anh thêm nữa.

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI