24g mỗi ngày, yêu và được yêu

21/10/2018 - 10:00

PNO - "Chỉ cần có tình yêu, người phụ nữ có thể tự tin là chính mình, phát huy hết tất cả những sở trường và có động lực làm được rất nhiều điều phi thường".

Khi ngày càng có nhiều những người phụ nữ trở nên độc lập hơn, cũng là lúc người ta đặt ra câu hỏi liệu có hay không một hạnh phúc tròn đầy, viên mãn của người phụ nữ. Câu trả lời hẳn sẽ dễ dàng tìm thấy nếu như ai đó gặp chị Phượng Nguyễn (34 tuổi, người sáng lập và là CEO của chuỗi cửa hàng hoa tươi nhập khẩu Liti Florist). Bởi chị là người có lúc kiêu hãnh đứng trên thương trường, khi lại dịu dàng ấm áp trong góc bếp nhỏ và cũng không quên những phút giây trở về bình yên với bản ngã của riêng mình. Có thể nói mọi thứ trong cuộc sống của chị đều được sắp xếp một cách rất cân bằng và hài hòa, từ sự nghiệp, gia đình cho đến đời sống cá nhân.

Thứ hạnh phúc lấp lánh từ nụ cười rạng rỡ của chị, một người phụ nữ luôn yêu và được yêu, hoàn toàn là điều có thể thấy và cảm nhận được. Chị là một trong những nhân vật của chủ đề tháng 10 “Rực rỡ nhất khi là chính mình”.

24g moi ngay, yeu va duoc yeu

Thành công trong kinh doanh, và hạnh phúc trong cuộc sống riêng.

- Phóng viên: Chào chị! Nhiều người nói rằng chị là người có gần như tất cả mọi thứ trong tay, nhưng đâu mới là điều quan trọng nhất với chị?

Chị Phượng Nguyễn: Mình chưa bao giờ tin là mình có tất cả mọi thứ, còn nhiều mục tiêu để phấn đấu lắm (cười). Nhưng điều quan trọng nhất trong cuộc sống hiện nay của mình chính là gia đình và sức khỏe. Bởi bản thân không có sức khỏe thì không làm được việc gì cả. Còn gia đình thì đó là tất cả những thứ gì để mình tồn tại, cố gắng và cũng là nơi để mình có thể trở về bất cứ lúc nào, bất cứ mình là ai.

Chị làm thế nào để có thể cân bằng được mọi thứ trong cuộc sống, từ công việc kinh doanh, gia đình cho đến việc chăm sóc bản thân mình?

Mình luôn đặt sự ưu tiên rõ ràng trong cuộc sống. Vì mình cũng như mọi người, chỉ có 24h mỗi ngày nên cũng phải cân nhắc lựa chọn cái này hay hi sinh cái kia. Nhưng có lẽ mình biết cái gì đáng hi sinh và cái gì không thể hi sinh thì mình sẽ dễ cân bằng hơn. Chỉ có điều có thể hạng mục ưu tiên của mình khác một số người.

Ví dụ như nếu đặt mục tiêu sức khỏe hàng đầu thì dù trời mùa đông hay có lịch gặp khách hàng vào buổi trưa, mình vẫn đi bơi mà biết rằng tóc mình không kịp sấy kiểu đẹp đẽ. Hoặc mình thấy có những người xung quanh có thể làm việc đến 10-11h đêm và chấp nhận không gặp con cái cả ngày vì công việc, nhưng mình thì chắc chắn là không. Mọi thứ quan trọng trong cuộc sống, mình đều phải giành thời gian và công sức cho nó.

24g moi ngay, yeu va duoc yeu

24g moi ngay, yeu va duoc yeu

Hạnh phúc lấp lánh trong nụ cười của chị là điều khó có thể giấu được.

Cụ thể hơn một chút, một ngày của chị thường diễn ra như thế nào?

Mình vẫn thường ngủ dậy vào lúc 6g30 sáng. Con gái dù đã có thể tự chuẩn bị mọi thứ, có xe của nhà trường đón lúc 7g nhưng mình vẫn muốn dậy sớm chơi với con một lúc và chào tạm biệt trước khi con đi học. Sau đó mình chuẩn bị bữa sáng đơn giản cho hai vợ chồng. Hai vợ chồng cùng ăn sáng, uống cafe ở nhà rồi đi làm.

Mọi công việc thường được mình giải quyết triệt để trong ngày, cố gắng rời công ty khá sớm cùng chồng, muộn nhất là 17g chiều. Khi về nhà, mình là một người vợ, người mẹ đúng nghĩa với việc nấu bữa tối, sinh hoạt cùng chồng con. Cũng có hôm cả nhà sẽ đi bơi hoặc mỗi người tập một môn thể thao. Chồng mình có thể chạy bộ, con gái đi xe đạp còn mình tập yoga. Buổi tối ở nhà mình từ 20g-21g30 gọi là giờ cấm, tức là giờ đó không ai được làm việc riêng mà phải giành trọn vẹn cho gia đình, không được dùng điện thoại, máy tính cá nhân. Đó thường là thời gian cả nhà ngồi uống trà với nhau.

Ngoài ra, vợ chồng mình cũng thường sắp xếp thời gian để đi du lịch, tham gia các hoạt động thể thao cùng nhau, ví dụ như cuộc thi Ironman 3 môn phối hợp, hoặc đi chạy, đi bơi biển...

24g moi ngay, yeu va duoc yeu
24g moi ngay, yeu va duoc yeu

24g moi ngay, yeu va duoc yeu

Trong gia đình chị, mỗi thành viên đều rất đam mê thể thao.

24g moi ngay, yeu va duoc yeu

Dường như trong gia đình chị luôn ngập tràn tình yêu, sự kết nối. Để duy trì một tình yêu lâu dài có khó hay không?

Mình luôn tin rằng tình yêu với bất cứ ai cũng kỳ diệu chứ không riêng gì phụ nữ. Một người phụ nữ có tình yêu đẹp chắc chắn cô ấy luôn đẹp, trẻ, hạnh phúc và tràn đầy sức sống. Chỉ cần có tình yêu, người phụ nữ có thể tự tin là chính mình, phát huy hết tất cả những sở trường và có động lực làm được rất nhiều điều phi thường.

Mình rất thích một câu nói: “Vợ chồng tương kính như tân”, tức là dù ở với nhau bao lâu đi nữa cũng phải trân quý nhau như ngày đầu tiên. Vợ chồng mình hiện tại là thế, luôn ý thức tôn trọng nhau từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày. Dù cho mỗi người sẽ có một cách thể hiện sự trân quý của riêng mình nhưng chung quy lại vẫn là nhìn về tình yêu chung, mục tiêu chung để cùng cố gắng.

24g moi ngay, yeu va duoc yeu

24g moi ngay, yeu va duoc yeu

Cả nhà thường xuyên có những chuyến đi xa cùng nhau.

Vậy theo chị, vì sao một người phụ nữ lại đẹp nhất khi là chính mình? Và làm thế nào để họ có thể tự tin là chính mình khi xung quanh họ chưa có một tình yêu đúng nghĩa nào đó?

Mình nghĩ một người phụ nữ được là chính mình, họ sẽ tự tin, thoải mái hơn, có tự do và không phụ thuộc vào điều gì. Từ đó, họ sẽ trở nên đẹp trong mắt người khác một cách rất tự nhiên. Còn để được là chính mình, điều trước tiên là người phụ nữ phải chấp nhận, có niềm tin mạnh mẽ vào bản thân và những lựa chọn của mình. Bạn phải yêu chính mình trước khi mong cầu người khác yêu bạn, câu nói này luôn luôn đúng.

24g moi ngay, yeu va duoc yeu

24g moi ngay, yeu va duoc yeu

Tình yêu với bất kỳ ai cũng là điều diệu kỳ.

Mình cũng muốn lấy ví dụ như một cô gái chưa sẵn sàng cho hôn nhân nhưng vì yêu lâu, hoặc vì hai gia đình thúc giục nên đồng ý cưới chồng thì đó là cô chưa đủ dũng cảm để nói lên việc mình chưa sẵn sàng. Hoặc nhiều người con dâu không dám đưa chính kiến của mình với gia đình chồng cũng chứng tỏ họ không dũng cảm... Việc của một người phụ nữ là cần phải biết mình muốn gì và kiên định đi theo nó. Chỉ cần xác định được như thế thì cách này hay cách khác rồi cũng đến đích.

Nhưng cũng phải phân biệt việc bước đi theo đam mê, mong muốn của mình hoàn toàn khác với bản năng chạy theo tất cả những điều đó mà bất chấp những mối quan hệ khác. Nếu hiểu như vậy e rằng hơi thiển cận và có thể đúng với người này nhưng không đúng với người khác. Riêng ở góc độ bản thân, mình luôn có những lựa chọn của chính mình nhưng vẫn luôn cân nhắc các ý kiến xung quanh, chứ không một mực theo mong muốn và ý tưởng của mình thì lại là kiểu sống hơi “bản năng”.

Cảm ơn chị vì cuộc trò chuyện thú vị! Chúc chị sẽ ngày càng thành công và hạnh phúc hơn nữa!

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI