2017 những khoảnh khắc ấm áp yêu thương

29/12/2017 - 09:00

PNO - Thế giới lại qua một năm đầy khó khăn về kinh tế, bất thường của biến đổi khí hậu, những cuộc xả súng đẫm máu… Nhưng hơn bảy tỷ trái tim trên thế giới cũng đập rộn những nhịp lạc quan khi nghĩ tới người thân yêu.

Yêu thương vẫn đong đầy, hiển hiện quanh ta, và đó là điều kỳ diệu nhất trên cõi đời. Càng đớn đau sau mất mát, càng chán chường vì những vụn vặt tiêu cực thì ngọn lửa tình người, hơn bao giờ hết, lại bùng cháy mãnh liệt. Chắt chiu hiện tại, sống với sự rung động nội tâm cùng ước vọng đẹp đẽ, biết bao trái tim nóng ấm đã dũng cảm bước qua định kiến, ranh giới, tìm đến bến bờ bình an, hạnh phúc trọn vẹn cho cuộc đời mình. Trong hơn bảy tỷ người đang hiện hữu, những mầm sống thiện lương, ấm áp yêu thương vẫn tiếp tục nảy nở, xanh tươi và hóa vĩnh hằng.

2017 nhung khoanh khac  am ap yeu thuong
Gia đình hạnh phúc của Nick Vujicic

Trên Facebook cá nhân của anh chàng không tay chân Nick Vujicic, ngày 22/12, chia sẻ hình ảnh hai con gái song sinh đáng yêu. Hình ảnh ngọt ngào chụp lại khoảnh khắc anh cùng vợ đón hai thiên thần chào đời nhận hơn 500.000 lượt thích. Tổ ấm của chàng trai sinh ra với tay chân chỉ như những “mầm khoai tây” là một trong những hình ảnh truyền cảm hứng ấn tượng nhất cho những người bất hạnh, và cả những ai đủ đầy. Lớn lên với sự kỳ thị bủa vây, trái tim ấm áp cùng nghị lực phi thường của Nick đã xóa đi mọi giới hạn. Anh đã gặp được người phụ nữ yêu anh từ cái nhìn đầu tiên bởi khí chất phóng khoáng và tấm lòng yêu đời.

2017 nhung khoanh khac  am ap yeu thuong
Hoàng tử Harry cùng công nương tương lai của nước Anh
 

Tình yêu quanh ta vẫn đang nở những đóa hoa tươi thắm. Một tháng sau khi xác nhận về đám cưới hoàng gia, Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle chính thức công bố bộ ảnh đính hôn. Nụ cười rạng ngời hạnh phúc, tràn ngập tình yêu của đôi trẻ đã chạm đến trái tim những người đang khát khao hạnh phúc. Chiếc nhẫn đính hôn - vật chứng thiêng liêng cho một chuyện tình - với những viên kim cương nhỏ đính hai bên được chọn từ bộ sưu tập nhẫn mà vị công nương quá cố - Diana - để lại. Như lời hoàng tử Harry chia sẻ: “Mẹ vẫn đang ở bên chúng tôi, luôn dõi theo con như ngày nào”.

Thiếu vắng hơi ấm của mẹ, tuổi thơ của Harry là chuỗi ngày cô đơn, lạc lõng. Lớn lên với quá khứ đau buồn, Harry học cách sống mở lòng, hướng đến mọi người nhiều hơn thay vì tự dằn vặt bản thân. Cuối cùng, Meghan đã đến, cùng nắm tay anh bước vào hành trình yêu thương, kết nối và sẻ chia.

2017 nhung khoanh khac  am ap yeu thuong
Hình ảnh khiến bao trái tim rung động về vụ xả súng ở Las Vegas

Vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas khiến nước Mỹ và cả thế giới hoang mang, nhưng giữa vô vàn vết máu và khung cảnh tan hoang là tình người giữa lúc nguy nan. Heather Melton như chết lặng khi chứng kiến chồng mình, không một chút nao núng, lao vào giữa làn mưa đạn xả từ trên cao để làm lá chắn cho vợ. Lời thề ước chỉ có cái chết mới chia lìa đôi lứa ngày nào nay khiến Heather nghẹn lòng.

Giữa một bên là vực sâu của sự bi quan, tuyệt vọng thì bên kia là tình người. Đã có những người đàn ông sẵn sàng chở che cho bất cứ ai đang cố tìm nơi bấu víu, ẩn nấp giữa lằn ranh sinh tử. Chẳng phải hình ảnh bạo lực, chẳng phải cảnh tượng đổ máu mà chính hình ảnh chuyển tải thông điệp tình người là điều đọng lại trong tâm trí mỗi người, là điều mọi người nghĩ ngay đến khi nhắc về đêm định mệnh ở Las Vegas.

2017 nhung khoanh khac  am ap yeu thuong
Với giáo sư Robert Kelly, điều quan trọng nhất là tổ ấm gia đình

Chín tháng sau buổi phỏng vấn bị hai con nhỏ “phá đám”, giáo sư chính trị Robert Kelly (Đại học Quốc gia Busan) phì cười khi nhắc đến khoảnh khắc từng khiến ông bối rối. Khi đang bình luận trên truyền hình về sự kiện Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất, ông “đứng hình” khi nhìn thấy các con xuất hiện phía sau. Giáo sư Robert Kelly chia sẻ: “May mắn là tôi đã không giận dữ, cũng chẳng trách móc vợ con. Điều quan trọng nhất là những đứa trẻ cảm thấy thoải mái khi được ở bên bố chúng”. Với giáo sư  Robert Kelly, “sự cố” đáng yêu giúp ông có cơ hội ngẫm về giá trị gia đình. Địa vị, dẫu có quan trọng ngoài xã hội ra sao, cũng không quan trọng bằng việc khi trở về với gia đình, ông cảm nhận được nơi ấy là tổ ấm bình yên.

2017 nhung khoanh khac  am ap yeu thuong
Hạnh phúc đơn sơ của Antwon Lee là được ở bên con

Một trong những đoạn clip gây chú ý nhất trên YouTube trong năm 2017 ghi lại cảnh ông bố người Mỹ - Antwon Lee - nắm chặt tay con trai Debias (hai tháng tuổi), nhẹ nhàng vỗ về con khi bé đang được tiêm vắc-xin. Chính Antwon cũng không ngờ hình ảnh giản dị ấy lại chạm đến trái tim nhiều người đến vậy. Anh chia sẻ: “Có lẽ mọi người đã quá quen với hình ảnh một đứa trẻ bình yên trong vòng tay người mẹ. Còn tôi thì cảm nhận con bình yên khi có tôi ở bên. Tôi cũng cảm nhận trái tim mình dịu lại khi được chạm vào làn da mỏng manh, được nhìn ánh mắt ngây thơ ấy”.

2017 nhung khoanh khac  am ap yeu thuong
Cụ bà Nguyễn Thị Vượng chăm chồng trên giường bệnh

Tấm ảnh cụ bà ôm cụ ông trên Facebook của chị Giang Trần những ngày cuối năm làm ấm lòng biết bao người. Ông là Trần Đại, năm nay 80 tuổi. Bà là Nguyễn Thị Vượng, 76 tuổi. Họ đã bên nhau 58 năm và có sáu người con. Khi ông bệnh nặng, bà nói với các con: “Chỉ cần bố mày sống, còn ốm yếu thế nào mẹ cũng hầu được, vất vả thế nào mẹ cũng chịu được”. Bức ảnh giản dị làm bao người được tiếp thêm niềm tin vào tình yêu và hôn nhân. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI