Metro Bến Thành - Suối Tiên bị bôi bẩn kỳ dị

28/05/2018 - 14:00

PNO - Thời gian gần đây, hàng loạt hình vẽ bôi xấu bề mặt các trụ đỡ của tuyến đường sắt trên cao Bến Thành - Suối Tiên, TP.HCM khiến người đi đường và người dân quanh khu vực bức xúc.

Tuyến đường sắt trên cao Bến Thành – Suối Tiên đoạn dưới chân cầu Sài Gòn (quận 2), nhiều trụ đỡ bị bôi bẩn bằng sơn đen, vẽ những hình thù kỳ dị. “Những hình này thấy rất phản cảm, làm xấu cả một tuyến metro trị giá hàng nghìn tỷ đồng” –  anh Nguyễn Thành Long (quận 2, TP.HCM) bức xúc.

Metro Ben Thanh - Suoi Tien bi boi ban ky di
Các hình vẽ bắt chước phong cách graffiti nửa vời làm xấu trụ đỡ tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. 

Theo người dân sống ven tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đoạn chạy qua quận 2 và quận 9, những hình vẽ xấu xí này xuất hiện từ hơn một tháng trở lại đây. Chỉ sau một đêm, hàng chục trụ đỡ của tuyến metro trị giá hàng triệu USD bị bôi bẩn bằng các hình thù quái lạ. 

Metro Ben Thanh - Suoi Tien bi boi ban ky di
Một trụ đỡ của tuyến metro đoạn dưới chân cầu Sài Gòn bị bôi bẩn bằng sơn đen.

Do các đối tượng hoạt động vào ban đêm nên người dân quanh khu vực không thể phát hiện và ngăn chặn. Đi dọc đoạn xa lộ Hà Nội hướng về cầu Sài Gòn, những hình ảnh xấu xí này "đập" vào mắt người đi đường, gây mất mỹ quan cho cả tuyến đường. 

Metro Ben Thanh - Suoi Tien bi boi ban ky di
Những hình vẽ xuất hiện ngày càng nhiều dọc tuyến metro, nhưng chưa có biện pháp ngăn chặn.

Dù các trụ đỡ được nhà thầu quây lại bằng hàng rào tôn và dây thép B40, nhưng vẫn bị những kẻ thiếu ý thức lẻn vào lúc đêm tối để sơn, vẽ bậy. Những "tác phẩm" bằng sơn đen xuất hiện ngày càng nhiều, nhưng các đơn vị thi công chưa có biện pháp nào để ngăn chặn cũng như làm sạch. 

Metro Ben Thanh - Suoi Tien bi boi ban ky di
 
Metro Ben Thanh - Suoi Tien bi boi ban ky di
Ngoài hình vẽ bậy, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên còn đang bị rác “bức tử” bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Duy Quan - Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI