Biệt đội SOS bơm vá xe miễn phí lúc nửa đêm ở Sài Gòn

30/11/2017 - 14:22

PNO - Xuất phát lúc 22g đêm mỗi ngày, biệt đội SOS Sài Gòn, với hơn 10 thành viên là những tình nguyện viên rong ruổi khắp mọi nẻo đường để hỗ trợ miễn phí người gặp nạn như: hư xe, tai nạn giao thông, bị cướp giật…

 Clip Biệt đội SOS Sài Gòn

Lúc 0g20 khuya 26/11, trên xa lộ Hà Nội, các thành viên đội SOS gặp 3 sinh viên ĐH Kinh tế bị nổ lốp xe máy đang vất vả dắt bộ trên đường vắng người qua lại.

Các thành viên đội nhanh chóng tiếp cận. Sau khi giải thích ý định giúp đỡ của mình, cả nhóm bắt đầu nhanh chóng đưa phụ tùng bơm vá mang theo, tiến hành vá xe cho các sinh viên. Từng hỗ trợ cho cả trăm trường hợp tương tự, nên dù không phải là dân trong nghề, nhưng các thành viên của đội thao tác thành thục. Sau 15 phút, chiếc xe được vá xong trước sự ngỡ ngàng lẫn cảm động của khổ chủ.

Biet doi SOS bom va xe mien phi luc nua dem o Sai Gon
Một thành viên của đội đang vá xe lúc 0g30 ngày 26/11 ở xa lộ Hà Nội (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Các sinh viên này cho biết, trên đường đi làm thêm về, xe bất ngờ bị nổ lốp, đường vắng, dù dắt bộ hơn 3km nhưng vẫn không có chỗ để sửa xe. “Bị nạn, tôi rối bời không biết sửa ở đâu, dẫn xe đi bộ rất mệt. Khi gặp được các anh, mới đầu tôi rất sợ bị dàn cảnh cướp, nhưng khi các anh giải thích và tận tình sửa chữa xe miễn phí 100%, tôi rất bất ngờ và vui mừng” – sinh viên Nguyễn Phước Hòa, chia sẻ.

Lúc 2g sáng, tại một cung đường khác thuộc Q.9, TP.HCM, đội bắt gặp một xe container chở những cột điện bê tông nặng trịch, gặp sự cố nằm lại ven đường. Đêm khuya, đường vắng, nhiều xe tranh thủ tốc độ để đua thời gian.

Nhận thấy sự nguy hiểm cho người đi đường, các tình nguyện viên SOS đã đứng sau đuôi xe, bật đèn pin, lập hàng rào người, ra tín hiệu để cho các xe khác lưu thông cùng chiều nhận biết phòng tránh.

Biet doi SOS bom va xe mien phi luc nua dem o Sai Gon
Các thành viên đang giúp bác tài xe container gặp sự cố phải đỗ ở lề đường

Thành lập cách đây hơn 5 tháng, SOS ra đời với hơn 10 thành viên là những tình nguyện viên rong ruổi khắp mọi nẻo đường để hỗ trợ miễn phí người gặp nạn như: hư xe, tai nạn giao thông, bị cướp giật… giữa đêm khuya.  

Điều đặc biệt, các thành viên của biệt đội SOS đều từng là nạn nhân bị tai nạn giữa đêm, từng trải qua thời khắc sinh tử và được cứu hộ kịp thời. Đến nay, hàng đêm, các thành viên trong đội lại tỏa đi khắp tuyến đường để hỗ trợ hàng trăm trường hợp gặp sự cố lúc nửa đêm về sáng.

Ban ngày, các thành viên biệt đội SOS là công nhân, thợ sửa xe… Khi đêm xuống, họ trở thành “hiệp sĩ” tương trợ cho những hoàn cảnh gặp sự cố giữa đêm khuya mà không biết trông cậy vào ai.

Công việc lan tỏa ấm áp tình người ở thành phố gần chục triệu dân là vậy. Tuy vậy, không phải lúc nào lòng tốt, sự giúp đỡ của các thành viên biệt đội được đón nhận.

Giữa đêm khuya ai ra đường cũng trong tâm trạng đề phòng, cảnh giác. “Nhiều khi, đội gặp người bị nạn, người ta sợ gặp cướp hay vấn đề gì đó nên khi nhận được đề nghị giúp đỡ, có trường hợp họ từ chối thẳng thừng, thậm chí có thành viên trong đội còn bị đánh oan. Nhưng anh em ráng ở lại giải thích, sau đó đa số người gặp nạn vui mừng khi được thành viên giúp sức” – Nguyễn Hữu Tiến, thành viên đội SOS, tâm sự.

“Bây giờ, vì cuộc sống mưu sinh nên mọi người dần thờ ơ, vô cảm, thụ động với xung quanh. Ra đường, gặp tai nạn hay ai đó có sự cố, người ta thường chọn cách né tránh vì sợ liên lụy. Việc làm ý nghĩa của đội SOS thật sự giúp lan tỏa thông điệp ấm áp tình người, thể hiện sự tương trợ lẫn nhau lúc hoạn nạn, rất đáng được nhân rộng, không chỉ ở TP.HCM” - sinh viên Nguyễn Phước Hòa, bày tỏ. 

Hoài An - Phạm Việt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI