Xù xì nhưng không nhếch nhác

14/05/2018 - 06:00

PNO - Chính vẻ thô ráp và nguyên sơ trong chất liệu, kiểu dáng nên phong cách rustic dễ bị cho lỗi thời, nhếch nhác. Vì vậy, để cho “ra” được phong cách rustic, gia chủ phải có gu thẩm mỹ và tuân theo một số quy luật nhất định.


Hãy bắt đầu từ những vật dụng trang trí nhỏ như một chậu cây bằng xi măng kiểu xưa, bộ bàn ghế bằng mây hay một chiếc ghế sắt gỉ sét… Và để sở hữu một không gian mộc mạc thì đừng quên những mẹo nhỏ dưới đây:

Tận dụng gỗ tái chế

Một điểm cộng tuyệt vời của phong cách rustic nằm ở việc gia chủ được thỏa thích tái sử dụng gỗ tái chế vào nội thất - vừa thân thiện với môi trường, giảm chi phí xây dựng, lại mang đến điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà.

Không hoàn hảo một cách hoàn hảo

Trong phong cách rustic, sự dở dang, không hoàn hảo lại đóng vai trò quyết định cho không gian. Một bức tường gạch rạn nứt, đường ống dẫn nước lộ hẳn ra ngoài, thanh kim loại gỉ sét… sẽ là những thiết kế không hoàn hảo một cách cố ý, chính sự cố ý này sẽ mang lại một tổng thể hoàn hảo đến không ngờ.  

Xu xi nhung khong nhech nhac
 

Màu sắc giản đơn

Nên chọn các tông màu nhẹ (pastel) hoặc trung tính trong màu sơn tường, nền, trần cũng như các món nội thất trong nhà. 

Pha trộn với phong cách hiện đại

Xu xi nhung khong nhech nhac
 

Hãy kết hợp một số vật dụng nội thất theo phong cách hiện đại như ghế sofa, tủ đầu giường… vào tổng thể không gian thô ráp, cũ kỹ. Cân bằng 50-50 hoặc 60-40 giữa phong cách rustic với phong cách hiện đại, bạn sẽ vô cùng bất ngờ trước hiệu ứng mà sự pha trộn này mang lại.

Thêm chút mềm mại

Một không gian xù xì, thô ráp dễ gây cảm giác cứng nhắc, vì vậy, đừng quên sử dụng những chất liệu mềm mại cho vỏ bọc gối, trải thảm lông nhân tạo cho sàn nhà hoặc mắc màn cửa sáng màu.  

Phương Hà 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI