Xu hướng BĐS mới: Đại gia thâu tóm khách sạn

04/07/2016 - 15:17

PNO - Chính trị ổn định, kinh tế phát triển, du lịch mở cửa, nhu cầu của khác quốc tế tăng cao thôi thúc nhiều đại gia mua bán, sáp nhập khách sạn.

Tính từ đầu năm 2016, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) khách sạn diễn ra. Lớn nhất phải kể đến Tập đoàn Mapletree vừa mua lại Tổ hợp Kumho Asiana Plaza từ liên doanh Hàn Quốc là Kumho Industrial và Asiana Airlines với tổng giá trị chuyển nhượng khoảng 215 triệu USD.

Kumho Asiana Plaza được biết đến là một dự án phức hợp với tổng diện tích sàn gần 146.000 m2. Tòa nhà bao gồm văn phòng hạng A, căn hộ dịch vụ và một khách sạn của InterContinental Hotels Group quản lý.

Xu huóng BDS mói: Dại gia thau tóm khách sạn
Toà nhà phức hợp Kumho Asiana Plaza Sài Gòn

Trong dịp ghé thăm Việt Nam vừa qua, Tổng thống Obama cũng chọn khách sạn nằm trong Kumho Asiana Plaza để lưu trú.

Thương vụ lớn thứ 2 là, vụ Low Keng Huat chuyển nhượng khách sạn Duxton Hotel Saigon (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) cho New Life RE. Dự án gồm 198 phòng khách sạn nằm trên đường Nguyễn Huệ, hướng ra sông Sài Gòn được chuyển nhượng với mức giá 49,4 triệu USD.

Xu huóng BDS mói: Dại gia thau tóm khách sạn
Duxton Hotel Saigon (quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

Thương vụ thứ 3 trong quý được ghi nhận là việc Công ty cổ phần Quê Hương Libertychuyển nhượng Dự án Novotel Saigon Centre cho Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn Green View (SGGV Investment). Được biết, giá trị thương vụ này là 46,7 triệu USD.

Thương vụ thứ 4 liên quan đến phân khúc khách sạn trong quý II/2016 là việc Tập đoàn BRG mua lại khách sạn Sedona Suites Hanoi (Hồ Tây) với giá 31,5 triệu USD từ Keppel Land Việt Nam. Được biết, Sedona Suites là khu khách sạn cao cấp có vị trí đắc địa tại Hồ Tây, được khai trương từ năm 1998.

Nhà môi giới và đầu tư BĐS hàng đầu thế giới CBRE Việt Nam cũng cho biết khách sạn Sofitel Plaza Hanoi khi được cải tạo lại và đổi tên thành Khách sạn Pan Pacific.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, tư vấn và định giá CBRE, M&A cho biết, không chỉ nhà đầu tư nước ngoài mà nhiều đại gia trong nước cũng đang đầu tư, phát triển theo hướng thâu tóm khách sạn này. Chính kinh tế phát triển, chính trị ổn định, nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam tang nên các đại gia cho rằng hướng đầu tư, kinh doanh này là đúng đắn. 

Theo Trí thức trẻ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI