Vương quốc nhỏ của hoàng tử và công chúa

05/06/2018 - 06:00

PNO - Căn hộ của gia đình tôi chỉ 54m2, nhưng vì “khéo co” nên cũng ngăn được hai phòng ngủ, một cho bố mẹ, một cho bé trai 2 tuổi và bé gái 5 tuổi.

Chào không gian sống!

Căn hộ của gia đình tôi chỉ 54m2, nhưng vì “khéo co” nên cũng ngăn được hai phòng ngủ, một cho bố mẹ, một cho bé trai 2 tuổi và bé gái 5 tuổi. Vì hai con còn bé nên phòng ngủ chung là giải pháp tạm thời cho đến khi các con lớn hơn và chúng tôi có điều kiện chuyển sang căn hộ rộng hơn. Nhưng đó là chuyện tương lai, còn hiện tại, tôi vẫn muốn trang trí căn phòng của hai con đáp ứng các tiêu chí:

1. Là phòng chung nhưng các con vẫn có không gian riêng.

2. Diện tích phòng là 3mx4m, nhưng vẫn đủ chỗ kê hai giường ngủ, hai tủ quần áo, kệ trang trí.

3. Màu sắc và thiết kế thích hợp cho cả hai giới tính nam, nữ. 

Mong được kiến trúc sư tư vấn giải pháp khả thi. Xin cảm ơn không gian sống.

Nguyễn Lan Hương (TP.HCM)

Tư vấn của kiến trúc sư Bảo Huy Cường sẽ phần nào giải tỏa mong muốn của bạn Lan Hương:

Chào bạn, khi làm phòng riêng cho trẻ, người ta vẫn chọn màu sắc gần như được mặc định sẵn: màu xanh cho phòng bé trai và màu hồng cho phòng bé gái. Tuy nhiên, một căn phòng chung cho cả hai bé giới tính khác nhau thì quy định này cần được phá bỏ. Hãy nghĩ đến tông màu trung tính cho tường, thảm, nội thất. Hoặc phối hợp các gam màu cơ bản nhưng tạo hiệu ứng tốt, chẳng hạn như trắng - xám, trắng - xanh ngọc, trắng - vàng, hay sự kết hợp giữa các màu pastel với nhau… cũng sẽ mở ra không gian trong trẻo, ngọt ngào.

Vuong quoc nho cua hoang tu va cong chua
 

Vì diện tích hạn chế nên bạn có thể kê hai chiếc giường sát theo hai bức tường vuông góc. Ở vị trí này, hai bé vừa có không gian riêng, mà vẫn đủ gần nhau để thủ thỉ chuyện trò.

Vuong quoc nho cua hoang tu va cong chua
 

Và lý tưởng nhất là lắp đặt một chiếc giường tầng, kết hợp với hệ thống hộc tủ bên dưới gầm giường. Việc lắp đặt tủ âm tường thay cho tủ gỗ, đóng kệ sách lên tường thay cho kệ đứng sẽ giải quyết được vấn đề lưu trữ một cách thông minh và hợp lý.

Vuong quoc nho cua hoang tu va cong chua
 

Bạn có thể tạo những điểm nhấn như giấy dán tường đáng yêu, sticker sinh động, rèm cửa, vỏ gối, drap trải giường… có màu sắc hài hòa hoặc nổi bật hơn hẳn so với tổng thể. Đồ nội thất cần đơn giản, không có cạnh sắc và không theo chủ đề. Những chiếc giường ngủ theo phong cách công chúa hay có hình dạng xe đua tuy đẹp và sẽ khiến trẻ thích thú, nhưng dễ mang lại cảm giác chật chội, nặng nề cho không gian vốn đã khá khiêm tốn của gia đình mình. 

Hạnh Trinh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI