Vụ cưỡng chế sai đối tượng: Tòa khẩn cấp cấm hành vi trái luật của Công ty Hồng Nghi

18/09/2017 - 15:05

PNO - TAND TP.HCM vừa ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm Công ty TNHH DV-TM-XNK Hồng Nghi (Q.Tân Bình, TP.HCM) thực hiện hành vi đập phá, xây dựng nhà xưởng trái pháp luật.

Việc xây dựng này được thực hiện trên toàn bộ nhà xưởng và đất (diện tích 4.721 m2) thuộc thửa đất số 1703, tờ bản đồ số 1 tại địa chỉ 7/6 ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM. 

Như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, sau khi tiến hành cưỡng chế sai đối tượng, Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.HCM đã buộc Công ty CP Trung Nam (đối tượng không có nghĩa vụ thi hành án) phải giao quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà xưởng tại khu đất nói trên cho Công ty Hồng Nghi -  đơn vị “trúng đấu giá”. Sau đó, công ty này đã đập phá, xây cất trên tài sản hợp pháp của Công ty CP Trung Nam.

Vu cuong che sai doi tuong: Toa khan cap cam hanh vi trai luat cua Cong ty Hong Nghi
Công ty Hồng Nghi cho người vào đập phá, xây cất trái phép trên tài sản và đất của Công ty CP Trung Nam

Qua Quyết định số 1726/QĐ-STNMT-VPĐK, Sở TN-MT TP.HCM đã thừa nhận việc Công ty CP Trung Nam mua tài sản gồm đất và nhà xưởng nói trên là hợp pháp. Hay nói cách khác, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho Trung Nam trước đây vẫn đang có giá trị pháp lý.

Vụ việc trên kéo dài dai dẳng, gây bức xúc trong dư luận. Báo Phụ Nữ có loạt bài Một chữ “nhầm”, thiệt hại “toàn tập”, phân tích khá kỹ các tình tiết pháp lý cho thấy Công ty CP Trung Nam bị cưỡng chế thi hành án trái luật.

Liên quan đến vụ việc, lần lượt các cơ quan trung ương như Viện KSND Tối cao, Tổng cục THADS đã có các văn bản yêu cầu rà soát lại việc thi hành án. Tuy nhiên, bất chấp các chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền và sự phản đối của doanh nghiệp, Cục THADS TP.HCM vẫn “quyết” cưỡng chế sai đối tượng.

Uỷ ban kiểm tra Ban chấp hành Trung ương Đảng cũng đã có công văn số 1847-CV/UBKTTW gửi Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Phong, yêu cầu xem xét, giải quyết và báo cáo về đơn tố cáo của Công ty CP Trung Nam. 

Quốc Ngọc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI