UBND TP.HCM khẳng định không có văn bản nào cấm người dân dừng giao dịch tại 7 dự án của Novaland

15/01/2019 - 09:03

PNO - Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến khi trao đổi với phóng viên liên quan đến việc 7 dự án của Tập đoàn Novaland đang bị UBND TP.HCM chỉ đạo rà soát lại thủ tục pháp lý.

Theo ông Tuyến, hiện lãnh đạo TP đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phải để người dân thực hiện các quyền hợp pháp của mình như: chuyển nhượng, thế chấp, làm  thủ tục cấp giấy chủ quyền nhà ở... mà họ đã mua bán, sở hữu tại 7 dự án trên địa bàn quận Phú Nhuận do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư. Vì sau khi Sở TNMT TP.HCM đã rà soát cho thấy không có cơ sở pháp lý nào quy định việc ngưng các giao dịch của người dân mua nhà trong 7 dự án nói trên.

UBND TP.HCM khang dinh khong co van ban nao cam nguoi dan dung giao dich tai 7 du an cua Novaland
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định sẽ xử lý nghiêm cán bộ cản trở việc giao dịch của người dân

“TP đã chỉ đạo rất rõ rồi, nếu cán bộ nào gây khó dễ cố tình không thực hiện, gây khó dễ cho người dân sẽ bị xử lý kỷ luật. Bởi đến nay TP không có bất cứ văn bản nào cấm người dân mua nhà tại các dự án trên không được chuyển nhượng, thế chấp…” - ông Tuyến khẳng định. 

Trước đó, UBND TP đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì việc rà soát thủ tục thực hiện của 7 dự án theo yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước. Việc rà soát lại quy trình thủ tục thực hiện các dự án trên theo yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước là chuyện bình thường, nhằm đảm bảo việc thực hiện các thủ tục chặt chẽ, hoàn thiện theo quy định pháp luật. 

Tuy nhiên, việc rà soát phải đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân và doanh nghiệp, nội dung văn bản nói trên cũng không có việc cấm người dân thực hiện các quyền nói trên. Nhưng sau khi có chủ trương rà soát thủ tục các dự án trên đã kéo theo việc tạm dừng các giao dịch của người dân mua nhà trong dự án, khiến người dân gặp nhiều khó khăn nên TP phải yêu cầu Sở TNMT rà soát lại. Do không có “cấm” nên TP cũng không thể ban hành văn bản nào “bỏ cấm” nên cơ quan cấp giấy chủ quyền không thể chờ.

Được biết, các khu đất đang được Tập đoàn Novaland đầu tư triển khai các dự án về cao ốc văn phòng, thương mại, dịch vụ officetel, căn hộ gồm: Khu đất số 8 Hoàng Minh Giám (dự án Garden Gate); Khu đất số 38 Trương Quốc Dung (diện tích 4.300m2, dự án Newton Residence); Khu đất 128 Hồng Hà (diện tích 4.300m2, dự án Orchard Garden); Khu đất 130-132 Hồng Hà (diện tích 9.196m2, dự án Orchard Park View); Khu đất 119 Phổ Quang (diện tích 15.028m2, dự án Golden Mansion); Khu đất 146 Nguyễn Văn Trỗi (diện tích 4.680m2, dự án Kingston Residence); Khu đất 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi (diện tích 4.647m2, dự án The Prince Residence).

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI