Trung tâm tiệc cưới xây trái phép, 6 lần bị yêu cầu tháo dỡ vẫn còn nguyên

08/12/2019 - 11:12

PNO - Đó là Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Riverside Palace ở số 360-360D Bến Vân Đồn, P.1, Q.4, TP.HCM, do Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài Ven Sông làm chủ đầu tư.

Dự án nằm cách UBND P.1, Q.4 chỉ khoảng 50m nhưng vẫn thoải mái xây trái phép và tồn tại gần hai năm qua. Vừa qua, người dân phát hiện, phản ánh đến chính quyền địa phương thì vụ việc mới được chính quyền vào cuộc, xử lý.

Trung tam tiec cuoi xay trai phep, 6 lan bi yeu cau thao do van con nguyen
Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Riverside Palace cách UBND phường 1, quận 4 chỉ khoảng 50m vẫn vô tư xây trái phép

Ngày 29/8, UBND Q.4 đã ban hành Quyết định số 2139/QĐ-UBND-KPHQ về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với tổ chức vi phạm là Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài Ven Sông, nhưng chủ đầu tư vẫn không tháo dỡ.

Đến ngày 10/9, UBND P.1, Q.4 đã tống đạt quyết định nêu trên, yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc tháo dỡ nhưng sau đó, công trình sai phạm vẫn trơ trơ. 

Trước thái độ của chủ đầu tư, thay vì quyết liệt cưỡng chế, UBND P.1 tiếp tục ban hành các thông báo kêu gọi chủ đầu tư tháo dỡ công trình sai phạm. Có ít nhất ba thông báo kêu gọi tháo dỡ tiếp tục được UBND P.1 ban hành, gửi đến chủ đầu tư vào các ngày 25/9, 1/10 và 8/10 nhưng công trình vẫn không có dấu hiệu nhúc nhích, chính quyền vẫn không có biện pháp gì hơn.

Đến ngày 29/10, UBND Q.4 lại ban hành Quyết định số 1460/QĐ-UBND-CCXD về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Nếu quá thời hạn mà chủ đầu tư không chấp hành, sẽ bị cưỡng chế theo quy định pháp luật.

Thế nhưng, đến nay, đã hơn một tháng kể từ ngày UBND Q.4 ra quyết định trên, những sai phạm của dự án vẫn còn nguyên. 

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI