TP.HCM: Thị trường giảm tốc, dự án 'đất vàng' vẫn tiếp tục tăng giá

28/07/2018 - 07:35

PNO - Theo CBRE, các dự án ở vị trí đắc địa thuộc các quận gần khu vực trung tâm thành phố vẫn tiếp tục tăng giá bất chấp thị trường bất động sản đang giảm tốc.

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE, thị trường căn hộ TP.HCM quý II/2018 tại nhiều dự án có vị trí đắc địa ở các quận 1, 2, Bình Thạnh... có giá bán tiếp tục tăng cao, bất chấp giao dịch bất động sản đang có dấu hiệu giảm tốc.

Cụ thể, nhóm các dự án có giá bán tăng mạnh gồm: dự án Sunwah Pearl (Q.Bình Thạnh) tăng 10 -15% so với giai đoạn đầu chào bán; Palm Heights, Empire City và New City (Q.2) tăng giá khoảng 20% - 25% so với các lần mở bán trước đó...

TP.HCM: Thi truong giam toc, du an 'dat vang' van tiep tuc tang gia
Theo CBRE, các dự án có vị trí tốt ở khu Đông vẫn tiếp tục tăng giá

Tương tự, theo thống kê của Tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, mức giá chào bán căn hộ ở khu trung tâm TP.HCM tiếp tục có xu hướng tăng, dù tăng ở biên độ hẹp hơn trước.

Các dự án có vị trí nằm trong khu trung tâm hoặc kế cận khu trung tâm hành chính của thành phố có giá căn hộ tăng khoảng 5% trong các giai đoạn chào bán kế tiếp.

Theo ông Stephen Wyatt - Tổng giám đốc JLL Việt Nam - hiện nguồn cung căn hộ tại TP.HCM khá lớn nhưng đa phần nằm ở các vị trí cách xa trung tâm. Trong khi đó, không có nhiều dự án tọa lạc tại vị trí tốt, được xem là “đất vàng”.

Do đó, căn hộ có vị trí đắc địa nằm kế cận khu vực trung tâm thành phố tăng giá không phải chuyện lạ. 

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI