TP.HCM: Siêu thị rộng trên 25.000 m2 xây trái phép

14/03/2019 - 18:42

PNO - Đó là công trình Trung tâm thương mại dịch vụ siêu thị tại số 12/78 đường Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM do Công ty cổ phần da giày Sagoda làm chủ đầu tư.

Chiều 14/3, thông tin từ UBND Q.Gò Vấp cho biết, vừa ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần da giày Sagoda (do ông Bùi Văn Đức đại diện pháp luật) 40 triệu đồng hành vi xây dựng trái phép công trình Trung tâm thương mại dịch vụ siêu thị tại số 12/78 đường Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp.

Cụ thể, công ty đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép. Trong đó, phần móng công trình vi phạm diện tích 5.000 m2; sàn tầng hầm công trình vi phạm 2.000 m2...

Trong vòng 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty cổ phần da giày Sagoda phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả bằng cách liên hệ cơ quan chức năng lập thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng theo quy định, nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép cho cơ quan có thẩm quyền trong thời gian này sẽ bị buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm. 

TP.HCM: Sieu thi rong tren 25.000 m2 xay trai phep
 
TP.HCM: Sieu thi rong tren 25.000 m2 xay trai phep
Dự án Trung tâm thương mại dịch vụ ở số 12/78 đường Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM xây trái phép

Điều đáng nói, theo phản ánh của một số người dân, dù đang bị đình chỉ xây dựng nhưng trong những ngày gần đây nhiều thời điểm công ty vẫn ngang nhiên tổ chức người đến thi công nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý. 

Trao đổi với chúng tôi, bà Bùi Thị Như Hoa - Chủ tịch UBND P.14, Q.Gò Vấp cho biết: “Chúng tôi vẫn thường xuyên giám sát và chưa phát hiện công trình tái thi công lại. Hiện chủ đầu tư công trình vẫn chưa trình được giấy phép xây dựng cho phường”. 

Được biết, mặt bằng công trình số 12/78 đường Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp có nguồn gốc đất thuộc sở hữu nhà nước. Công ty cổ phần da giày Sagoda là doanh nghiệp cổ phần hóa từ Công ty da giày Sagoda (trực thuộc UBND TP.HCM). 

Năm 1997, UBND TP đã cho Công ty da giày Sagoda thuê đất làm cơ sở sản xuất giày. Đến năm 2001, UBND TP chấp thuận giao tài sản cố định văn phòng làm việc và nhà xưởng tại địa chỉ trên cho Công ty da giày Sagoda để tiến hành cổ phần hóa và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý với vốn điều lệ của công ty cổ phần là 13 tỷ đồng. 

Đến năm 2010, Công ty cổ phần da giày Sagoda xin đầu tư dự án xây dựng chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ và được UBND TP chấp thuận chủ trương. Nhưng đến năm 2013 dự án vẫn giậm chân tại chỗ nên UBND TP chỉ đạo Sở Xây dựng kiểm tra năng lực chủ đầu tư. Đến năm 2016, Công ty cổ phần da giày Sagoda không làm dự án chung cư nữa mà xin điều chỉnh mục đích sử dụng đất để làm dự án trung tâm thương mại siêu thị. Khoảng giữa năm 2018 thì UBND TP chấp thuận chủ trương cho công ty được chuyển đổi với tổng diện tích là 25.640m2; tổng vốn đầu tư 270 tỷ đồng, trong đó vốn góp 54 tỷ đồng (20%); thời hạn hoạt động 50 năm.. 

Tuy nhiên, theo quy định, trước khi được cấp phép xây dựng dự án trên, Công ty cổ phần da giày Sagoda phải thực hiện nghĩa vụ tài chính về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất và 1 số việc liên quan, nhưng chưa thực hiện việc này thì Công ty cổ phần da giày Sagoda đã tổ chức thi công trái phép. 

Phan Trí 


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI