TP.HCM: Hơn 460 khách hàng khốn đốn vì mua nhà ở xã hội

27/11/2018 - 19:21

PNO - Ngày 27/11, hàng trăm khách hàng mua căn hộ dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm (Q.Bình Tân, TP.HCM) đã kéo đến Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM và Công ty Địa ốc Hoàng Quân bàn giao nhà.

Trước bức xúc của khách hàng, lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM đã tổ chức cuộc họp bất thường với khách hàng.

Tại cuộc họp, các khách hàng cho rằng, dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm do Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM làm chủ đầu tư và Công ty Địa ốc Hoàng Quân là đơn vị liên kết phát triển đã trễ hẹn hơn 1,5 năm vẫn chưa thể bàn giao nhà cho họ.

Chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án hứa rồi liên tục thất hứa. Lần hẹn gần đây nhất (19/9), chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà cho khách hàng vào ngày 31/12 để kịp đón Tết Nguyên đán nhưng mới đây lại thông báo lùi hạn giao nhà đến hết tháng 3/2019. 

TP.HCM: Hon 460 khach hang khon don vi mua nha o xa hoi
Khách hàng kéo đến Sở Xây dựng TP.HCM khiếu nại chủ đầu tư

Chị Lê Thị Nghĩa (khách hàng mua căn hộ) bức xúc: “Chúng tôi cứ tưởng mua nhà do đơn vị trực thuộc nhà nước làm chủ đầu tư sẽ yên tâm nhưng không ngờ lại ra nông nỗi vậy. Dự án này đã khiến người nghèo như chúng tôi phải đi vay mượn, lún sâu trong nợ nần mà nhà vẫn không có ở”.

“Hiện gia đình tôi đang lâm vào cảnh rất khó khăn. Để có tiền mua nhà ở đây tôi phải đi vay mượn, hiện tài sản đã bán gần hết để kịp trả lãi vay cho ngân hàng rất khổ sở” – một khách hàng than. 

TP.HCM: Hon 460 khach hang khon don vi mua nha o xa hoi
Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM có dấu hiệu né tránh những thắc mắc của khách hàng

Ông Nguyễn Văn Danh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM hứa: "Tôi sẽ yêu cầu Quỹ phát triển nhà TP.HCM có báo cáo vụ việc cho sở trước ngày 29/11. Sau đó tôi sẽ chỉ đạo Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra tất cả các nội dung cư dân phản ánh để xử lý theo quy định”.

TP.HCM: Hon 460 khach hang khon don vi mua nha o xa hoi
Sau cuộc họp với Sở Xây dựng TP.HCM, khách hàng vẫn chưa hết bức xúc kéo đến Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM khiếu nại

Sau cuộc này, các khách hàng vẫn chưa hết bức xúc, tiếp tục kéo đến trụ sở Quỹ Phát triển nhà ở TP. HCM yêu cầu chủ đầu tư giải thích nguyên nhân hứa "lèo". Tuy nhiên, tại đây, ông Nguyễn Ngọc Thạch - Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM đã không giải đáp hết những thắc mắc của khách hàng. Trong khi đó, lãnh đạo Công ty cổ phần Địa ốc Hoàng Quân chỉ nói ngắn gọn: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm khởi công vào khoảng giữa năm 2016 với tổng cộng 464 căn hộ. Dự án dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào quý IV/2017 nhưng đến nay mới hoàn thành khoảng 80% dự án vì các đơn vị thi công hết tiền.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI