TP.HCM: Đề nghị xử lý dứt điểm hàng loạt dự án sai phạm

03/08/2018 - 07:11

PNO - Ngày 2/8, tin từ UBND TP.HCM cho biết, vừa có công văn gửi Thanh tra TP.HCM yêu cầu khẩn trương xử lý các sai phạm đất đai của một số doanh nghiệp tại TP.HCM liên quan đến kết luận gần đây của Thanh tra Chính phủ.

Cụ thể, UBND TP.HCM giao Chánh thanh tra TP.HCM chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND quận, huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; báo cáo đầy đủ, chi tiết, cụ thể về kết quả thực hiện đối với các nội dung có liên quan để UBND TP.HCM báo cáo Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ. Các quận, huyện có sai phạm cần khẩn trương thực hiện dứt điểm nội dung kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, không được để vụ việc kéo dài.

TP.HCM: De nghi xu ly dut diem hang loat du an sai pham
Khu dân cư Rạch Chiếc một trong những dự án đang có nhiều sai phạm

Trước đó, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã có văn bản chỉ đạo UBND TP.HCM nhanh chóng xử lý dứt điểm các nội dung, vụ việc mà Thanh tra Chính phủ đã kết luận.

Thứ nhất là, sai phạm trong điều chỉnh quy hoạch 8 khu chức năng so với quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; quy hoạch mạng lưới giáo dục, y tế… đã được phê duyệt tại khu đô thị mới phía nam TP.HCM.

Thứ hai là, giải quyết đối với các dự án nhà ở của Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Nam và Công ty Xây dựng và Kinh doanh nhà Đại Phúc; dự án khu chung cư Lê Thành đối với phần đất giao ngoài quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; việc xử lý dự án xây dựng khu chung cư của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Ngọc Đông Dương chậm tiến độ.

Thứ ba là, việc giải quyết đối với 17 dự án chồng lấn hành lang an toàn giao thông, trong đó có dự án của Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn, xây dựng hạ tầng kỹ thuật lấn đất xây dựng giao thông và công trình công cộng để làm nhà ở, chuyển nhượng đất chưa được giao; việc giải quyết đối với các dự án không xây dựng, để trống tại lô 13A, 13B, 13C thuộc dự án khu dân cư - khu đô thị mới phía nam TP.HCM.

Thứ tư là, việc bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và tiến độ thực hiện của dự án khu dân cư 6A do Công ty Him Lam làm chủ đầu tư; dự án khu dân cư Hồ Ngọc Lãm do Công ty cổ phần Địa ốc 10 làm chủ đầu tư. 

 Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI