TP HCM: Khu công viên nghìn tỷ Park City bị thanh tra toàn diện

15/07/2016 - 13:33

PNO - Dự án khu công viên giải trí đa năng Park City, nằm tại đô thị mới Nam Thành phố, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh sẽ bị thanh tra toàn diện.

Mới đây, UBND TP.HCM vừa giao Thanh tra thành phố tiến hành thanh tra toàn diện dự án các công trình xây dựng không phép tại Khu công viên vui chơi giải trí đa năng Park City.

Dự án do Công ty cổ phần Park City làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, gần 10 năm trôi qua, công viên chưa thấy đâu, nơi đây hiện tại chỉ là bãi đất trống đầy cỏ dại, nhiều hộ dân vẫn chưa chịu di dời và tái lấn chiếm để sinh sống.

TP HCM: Khu cong vien nghin ty Park City bi thanh tra toan dien
Trong lòng dự án là một vùng bao la cỏ dại, lác đác vài ba ngôi nhà của người dân cố "bám trụ"

Để đưa ra chỉ đạo này, UBND TP đã xem xét báo cáo của Sở Xây dựng tại Công văn số 1155 ngày 22/1 về việc kiểm tra nội dung phản ánh và xử lý các công trình xây dựng không phép tại Khu công viên vui chơi giải trí đa năng Park City.

Đồng thời, xét thấy ngày 22-10-2015, UBND huyện Bình Chánh có kiến nghị tại Công văn số 2077 kiến nghị Sở TN&MT đề xuất, báo cáo UBND TP thu hồi, hủy bỏ quyết định thu hồi đất từ năm 2001, qua nhiều lần thay đổi chủ đầu tư nhưng đến nay tỷ lệ bồi thường rất thấp, đã ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất. Sau khi xem xét, UBND TP đã có chỉ đạo như trên.

TP HCM: Khu cong vien nghin ty Park City bi thanh tra toan dien
Gần 50ha đất của dự án chỉ là cỏ dại

Tiếp xúc với nhiều hộ dân vẫn còn sinh sống bên trong khu đất đầy cỏ dại này, PV  được biết hiện họ vẫn chưa chấp thuận nhận tiền đền bù và bàn giao đất cho chính quyền địa phương. Nguyên nhân, từ gần 10 năm nay, các bên vẫn chưa thống nhất được mức giá đền bù hợp lý và phương án tái định cư đối với những hộ gia đình thuộc diện giải toả trắng.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu, 72 tuổi, đã sinh sống ở đây gần 50 năm, cho biết: "Cả gia đình gồm 6 người sống trơ trọi giữa một khu đất bao la đầy cỏ như thế này cũng khá nguy hiểm, có gì bất trắc xảy ra không biết gọi ai. Nhưng, nếu ra đi với số tiền đền bù được áp giá từ năm 2001 thì giờ cũng không mua nổi một nền tái định cư rộng 50m2 tại quận 7 này".

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI