Tống đạt quyết định cưỡng chế Resort Tràm Chim

15/12/2019 - 12:21

PNO - Ông Trần Phú Lữ, chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa ký quyết định buộc tháo dỡ resort Gia Trang Quán - Tràm Chim trong vòng 15 ngày.

Theo quyết định, UBND huyện Bình Chánh buộc bà Trần Thị Minh Trang, chủ resort Gia Trang Quán - Tràm Chim ở xã Tân Quý Tây phải trả lại hiện trạng đất trong vòng 15 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế và bà Trang phải chịu mọi chi phí cưỡng chế.

Quyết định nêu rõ, bà Trang đã tự ý chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp là đất lúa và đất nông nghiệp khác thành đất phi nông nghiệp để xây không phép hàng chục hạng mục công trình có diện tích trên 7.000m2.

Tong dat quyet dinh cuong che Resort Tram Chim
Hàng loạt công trình trong khu resort Tràm Chim xây trái phép.

Resort Gia Trang Quán - Tràm Chim được các cơ quan chức năng phát hiện xây dựng không phép trên đất nông nghiệp vào năm 2018.

Những hạng mục xây trên đất nông nghiệp gồm nhà hàng, cổng chào, sân gạch, mái che di động và các phòng phục vụ lưu trú, massage, karaoke có kết cấu chính là cột bêtông, gỗ, sắt, mái ngói, tôn, bạt kéo, sân gạch, sân ximăng…

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận có tổng cộng đến 65 phòng khách sạn, 16 phòng karaoke, 13 phòng xông hơi, hồ bơi… xây trái phép. 

Các hạng mục này xây trên đất nông nghiệp từ năm 2005 đến 2013 đã bị UBND huyện Bình Chánh ra quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả vào tháng 11/2019 nhưng chủ công trình vẫn không thực hiện.

Liên quan vụ việc này, UBND huyện Bình Chánh cũng đã có quyết định ký luật cảnh cáo 4 cán bộ, hạ bậc lương một người và 13 cán bộ, công chức khác đang trong quá trình kiểm điểm, xử lý.

Phan Trí  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI