Tòa án yêu cầu chính quyền Q.7 tổ chức hội nghị nhà chung cư cho cư dân The Era Town

17/11/2018 - 11:11

PNO - Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Q.7 vừa có quyết định tuyên buộc UBND (P.Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM) tổ chức hội nghị nhà chung cư cho cư dân các block A2, A4, A5 dự án The Era Town (Q.7, TP.HCM).

Trước đó, 4 cư dân đang sinh sống tại chung cư The Era Town đã gửi đơn đến Tòa án nhân dân Q.7, TP.HCM khởi kiện UBND P.Phú Mỹ, Q.7 "Hành vi hành chính về việc không thực hiện hội nghị nhà chung cư lần thứ nhất” cho cư dân.  

Tại phiên tòa xét xử, đại diện Công ty cổ phần Đức Khải (Công ty Đức Khải) cho biết, từ tháng 5 đến tháng 6/2018 công ty đã triệu tập cư dân để tổ chức Hội nghị nhà chung cư (HNNCC) lần đầu để bầu ban quản trị nhưng do cư dân không tham gia đầy đủ và ứng cử viên không đảm bảo theo quy định nên chưa thực hiện được. 

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân quận 7 cho rằng, theo quy định của Thông tư 02/2016 của Bộ Xây dựng, nhà chung cư đã được bàn giao đưa vào sử dụng quá thời hạn 12 tháng và đã có đủ 50% số căn hộ được bàn giao nhưng chủ đầu tư không tổ chức HNNCC và khi có đơn của đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao thì UBND cấp phường có trách nhiệm tổ chức HNNCC. 

Toa an yeu cau chinh quyen Q.7 to chuc hoi nghi nha chung cu cho cu dan The Era Town
Đã đưa vào sử dụng hơn 5 năm, chủ đầu chung cư The Era Town vẫn không tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu

Vì vậy, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận 7 đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn. Trên cơ sở đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Q.7 đã tuyên buộc UBND P.Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM tổ chức HNNCC lần đầu đối với các block A2, A4, A5 chung cư The Era Town. Hạn chót ngày 5/3/2019 phải tổ chức thực hiện. 

Chung cư The Era Town (Q.7) do Công ty Đức Khải làm chủ đầu tư, được đưa vào sử dụng năm 2014, nhưng đến nay chủ đầu tư chung cư này vẫn không tổ chức HNNCC cho cư dân. Trong khi đó, theo quy định UBND phường là cơ quan phải đứng ra tổ chức nhưng cơ quan này vẫn chần chừ không thực hiện. 

Ngày 6/2/2015, tập thể cư dân The Era Town gửi đơn đến Sở Xây dựng TP.HCM trình bày về điều kiện tổ chức HNNCC. Sau đó, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi UBND P.Phú Mỹ và UBND Q.7 nêu rõ: 

“Tính đến ngày 30/6/2014 số căn hộ đã bàn giao là 1.455 căn, số căn hộ chủ đầu tư giữ lại (lô A1 và B4) là 774 căn. Như vậy, tổng số căn hộ đã bán và số căn hộ chủ đầu tư giữ lại là 2.229 căn trên tổng số 3.036 căn, tức đạt trên 50%. Căn cứ vào đó, tại thời điểm tháng 6/2014 chung cư The Era Town đã đủ điều kiện tổ chức HNNCC lần đầu…”

Sau nhiều lần cư dân khiếu nại đến phường, quận, Sở Xây dựng, chủ đầu tư mới bắt đầu có động thái phân chia chung cư thành 2 khu A và B để tiến hành thành lập ban quản trị. Trong số 7 block chung cư, hiện dự án mới có 2 block được thành lập ban quản trị ở tòa nhà B2 và A3. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI