Thanh tra việc đấu giá tài sản hai dự án bất động sản lớn ở Bình Dương

16/06/2019 - 09:46

PNO - Thanh tra Bộ Tư pháp vừa công bố quyết định thanh tra số 23/QĐ – TTR liên quan đến việc đấu giá tài sản của hai dự án bất động sản tại Bình Dương.

Việc thanh tra này nhằm kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đấu giá tài sản và công chứng đối với Công ty cổ phần dịch dụ đấu giá Nam Sài Gòn (TP.HCM) và Văn phòng Công chứng Mỹ Phước (tỉnh Bình Dương) liên quan đến việc bán đấu giá tài sản và công chứng hợp đồng mua bán tài sản của Dự án Khu dân cư Cầu Đò (Mega City) và Khu dân cư Mỹ Phước 4 tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Trước đó Bộ Tư pháp đã nhận được đơn tố cáo của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thiên Phú (Công ty Thiên Phú) - chủ đầu tư hai dự án trên, tố cáo Công ty CP dịch dụ đấu giá Nam Sài Gòn có dấu hiệu khuất tất trong việc bán tài sản Dự án khu dân cư Cầu Đò và khu dân cư Mỹ Phước 4.

Thanh tra viec dau gia tai san hai du an bat dong san lon o Binh Duong
Gần đây nhiều dự án ở Bình Dương có dấu hiệu bán đấu giá không đúng quy định pháp luật.

Trong đơn tố cáo, Công ty Thiên Phú cho rằng, trong suốt quá trình đấu giá 2 dự án này chủ đầu tư là Công ty Thiên Phú không được thông báo diễn biến sự việc; khi bán được tài sản thì không đối chiếu công nợ để trừ vào số nợ gốc mà Công ty Thiên Phú thế chấp dự án ở ngân hàng. Sau khi đấu giá xong Công ty CP dịch vụ đấu giá Nam Sài Gòn có dấu hiệu “biến mất”.

Trước những bất thường trên, Thanh tra Bộ Tư pháp đã ra quyết định thanh tra. Đồng thời, yêu cầu thanh tra làm rõ việc thành lập Công ty đấu giá Nam Sài Gòn và sự “biến mất” của công ty này sau khi bán đấu giá xong 2 dự án trên. Thời gian thanh tra là 15 ngày.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI