Táo bạo phong cách nội thất Maverick

12/09/2018 - 15:41

PNO - Maverick là phong cách phá vỡ mọi nguyên tắc thiết kế truyền thống, mang dáng dấp hiện đại, nhưng chính cách tiếp cận sáng tạo, bùng nổ, trẻ trung và phá cách đã khiến nó trở nên khác biệt với tất cả phong cách thiết kế khác.

Maverick là phong cách phá vỡ mọi nguyên tắc thiết kế truyền thống, mang dáng dấp hiện đại, nhưng chính cách tiếp cận sáng tạo, bùng nổ, trẻ trung và phá cách đã khiến nó trở nên khác biệt với tất cả phong cách thiết kế khác.

Nếu bạn cho rằng, những từ này phản ánh chính xác nhất con người thật của mình: cá tính, độc đáo, sáng tạo, bùng nổ, phóng khoáng, giàu trí tưởng tượng... thì không ngôi nhà nào phù hợp với bạn hơn ngôi nhà mang phong cách Maverick!

Maverick có nghĩa là những người không theo một tổ chức nào. Phong cách thiết kế Maverick lúc đầu xuất phát từ lĩnh vực thiết kế thời trang, với những kiểu quần áo có style đơn giản, thân thiện, bụi bặm - lấy cảm hứng từ những nghệ sĩ nhạc đồng quê, mang hơi thở của miền Tây nước Mỹ hiện đại.  Kể từ khi Maverick xuất hiện trong lĩnh vực thời trang thì nó cũng được cho là phù hợp với thiết kế nội thất và đang trở thành xu hướng táo bạo đương thời. 

Maverick là phong cách phá vỡ mọi nguyên tắc thiết kế truyền thống, mang dáng dấp của phong cách hiện đại, nhưng chính cách tiếp cận sáng tạo, bùng nổ, sự trẻ trung và phá cách đã khiến nó trở nên khác biệt với tất cả phong cách thiết kế nội thất còn lại.

Hiếm có trường hợp nào phải băn khoăn ngần ngại khi đứng trước một ngôi nhà Maverick. Một là yêu nó từ cái nhìn đầu tiên, hai là ghét nó luôn và ngay lập tức. Maverick không chấp nhận bất cứ một sự phân vân hay lưỡng lự nào, nó sinh ra là để được lựa chọn, từ những cá nhân khác biệt có cùng tần số. Còn trong mắt những người không thuộc về Maverick, nó thực sự đánh đố thị giác bởi những ý tưởng vô cùng lập dị và bất thường.

NHỮNG ĐẶC TRƯNG NỔI BẬT CỦA PHONG CÁCH MAVERICK

Tao bao phong cach noi that Maverick
 

Màu sắc ngẫu hứng: điểm nhấn của Maverick chính là sự kết hợp màu sắc không tuân theo bất cứ một quy tắc phối màu nào. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những gam màu khó “chung sống hòa bình” nhất với những gam màu còn lại và lúc ấy bạn sẽ thấy được một khía cạnh khác của màu sắc. Thậm chí, màu tường và sàn nhà còn có thể chồng chéo lên nhau, dù thực tế chúng chẳng có chút phù hợp nào khi đặt cạnh nhau. Nhưng ở Maverick mọi thứ đều có thể.

Tao bao phong cach noi that Maverick

Những chiếc kệ kỳ quặc 

 

Đồ trang trí kỳ quặc, lạ lùng: vẫn là những vật dụng trang trí trong thiết kế nội thất hiện đại, đáp ứng những yêu cầu về công năng sử dụng, nhưng khi “cộp mác” Maverick, chúng nhất định không được bình thường về kiểu dáng. 

Tao bao phong cach noi that Maverick

Kệ sách nghiêng 

 

Chẳng hạn như cái bàn không chân bay lơ lửng, cái giá sách nằm nghiêng một góc 450 thay vì thẳng đứng, chiếc ghế có hai tay vịn không giống nhau, kệ tủ không có ngăn mà chỉ có những cái hõm thụt sâu vào bên trong để đựng đồ... Tất cả đều không tuân theo nguyên tắc nào ngoại trừ nguyên tắc này: không được đặt chúng ở cạnh nhau bởi mỗi thứ đều cần một không gian nhất định để tỏa sáng. 

Phù hợp mọi không gian: Maverick xuất hiện khắp mọi nơi, từ những công trình công cộng, (thường thấy ở bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại, quán cà phê, cửa hàng thời trang...), cho đến những công trình nhà ở dân dụng, từ không gian rộng rãi đa chiều đến những khoảng không nhỏ hẹp. 

Tao bao phong cach noi that Maverick

Chiếc ghế chỉ có một tay vịn

 

Ở bất cứ ngóc ngách nào có hơi thở Maverick, người ta cũng đọc được tuyên ngôn của người đang sở hữu không gian sống này, về cái tôi khác biệt, lạ lùng và độc đáo của chính họ. Trong hình dung của người ngoài, chủ nhân của ngôi nhà Maverick thường là những người trẻ, cá tính, năng động, thích xem Fashion TV, lang thang ở những hộp đêm và tích cực cập nhật xu hướng hiện đại. 

Tao bao phong cach noi that Maverick

Bộ sofa “không giống ai”

 

Những người không thích Maverick thường cho nó là điên rồ, thiếu thực tế, phần lớn cũng vì họ không thể hiểu hết những ý nghĩa mà Maverick thể hiện. Nhưng với cộng đồng Maverick, họ không mất nhiều thời gian để phân tích mọi nguyên tắc đúng-sai, đẹp-xấu... bởi mục đích của họ chỉ là biến những cụm mây ý tưởng trong đầu mình trở thành hiện thực. 

Và không gian sống của họ cũng bồng bềnh trong cụm mây ấy cùng với những sáng tạo không giới hạn. Một không gian không bao giờ mang lại cho họ cảm giác lẻ loi và buồn tẻ, dẫu họ đang đầm ấm hạnh phúc hay chỉ đơn độc một mình... 

Hạnh Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI