Tạm biệt chấn song cửa sổ

27/08/2017 - 14:59

PNO - Với những căn nhà có cửa sổ, dù là căn hộ tầng trệt hay chung cư, chủ nhà vẫn luôn lo lắng nạn trộm cắp, mất an toàn và cả sự nhìn ngó tò mò của người qua lại.

Vì thế, hầu như nhà nào cũng trang bị lưới sắt hay song sắt cho các cửa sổ, dù biết rất xấu xí. Các giải pháp sau có thể giúp cửa sổ nhà bạn đẹp nhưng vẫn an toàn.

1. Những bộ phận cảm biến trên cửa sổ: Sử dụng cảm biến báo động sự xâm nhập là một trong những phương pháp hiệu quả với những chiếc cửa sổ. Máy sẽ báo ngay cho bạn khi có ai đó đang phá cửa sổ.

Tam biet chan song cua so
 

2. Rèm: Những chiếc rèm bao giờ cũng là người bạn tốt nhất của một căn nhà. Đừng nghĩ chúng chỉ có thể sử dụng trong văn phòng. Ngày nay, đã có rất nhiều rèm cửa kiểu mới, đẹp và phong cách để dùng trong các căn hộ.

Tam biet chan song cua so
 

3. Kính gương: Loại kính gương này không chỉ giúp chống lại những va đập mà còn bảo vệ cửa sổ nhà bạn khỏi những cặp mắt của khách qua đường. Nhiều loại còn có khả năng phản chiếu tia nắng mặt trời, giúp căn phòng tối dịu hơn; nhưng bất tiện là khi bạn bật đèn buổi tối, từ ngoài nhìn vào sẽ thấy rõ hơn. Vì thế, vẫn cần đến rèm cửa.

Tam biet chan song cua so
 

4. Kính mờ: Là một loại kính có thể giúp hạn chế sự tò mò bên ngoài, lại rất nhẹ và không làm tối căn phòng của bạn.

Tam biet chan song cua so
 

5. Cửa sập: Rất thuận tiện để chống trộm. Khi ở nhà, bạn có thể hạ xuống khoảng vài chục phần trăm, hoặc chỉ dùng rèm cửa nhẹ. Khi đi vắng, bạn sập hẳn xuống sẽ rất an toàn.

Tam biet chan song cua so
 

6. Lưới kéo: Nếu bạn chưa sẵn sàng từ bỏ ý tưởng lắp đặt lưới sắt thì nên chọn loại có thể di động để kéo lại vào ban đêm hoặc khi vắng nhà.

Tam biet chan song cua so

2. Màn bảo vệ: Các loại kính lắp cửa sổ thường rất mỏng manh, chỉ cần một hòn đá có thể phá vỡ. Đã có những tấm màn bảo vệ, tuy rất mỏng nhưng có thể chịu được cả những va đập mạnh. Các loại màn bảo vệ này được chế tạo trong suốt. Nếu muốn tránh những con mắt tò mò, bạn cần thêm những chiếc rèm cửa. Tha hồ mà chọn những sắc màu mình yêu thích.

Tam biet chan song cua so
 

8. Các loại kính có hoa văn: Bạn có thể đặt làm các loại kính hoa văn, vừa có chức năng trang trí, vừa che chắn cho cửa sổ thoát khỏi những cái nhìn của người ngoài.

Tam biet chan song cua so
 

9. Cửa chớp gỗ: Đừng nghĩ những cánh cửa gỗ đã thành quá khứ. Chúng vẫn luôn được sử dụng vì cửa chớp với ổ khóa tốt là cách tuyệt vời nhất để ngăn cản những kẻ xâm nhập. Vào mùa nóng, chúng còn giúp bạn chống nóng rất hiệu quả.

Tam biet chan song cua so
 

 Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI