Sau 7 lần thất hứa giao nhà, dự án Nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm dự báo... thất hứa tiếp

21/08/2019 - 21:07

PNO - Sau nhiều lần thất hứa, Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM và Công ty địa Hoàng Quân (đơn vị liên kết phát triển dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm) dự báo sẽ thất hứa tiếp với khách hàng về thời hạn giao nhà.

Gần đến hẹn, nhưng dự án thi công rất chậm, ngày 21/8, hàng trăm khách hàng mua căn hộ dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm (quận Bình Tân, TP.HCM) đã kéo đến Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu sở có biện pháp để chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà đúng hạn cuối tháng 9/2019.

Tại cuộc họp, các khách hàng cho rằng, qua theo dõi và giám sát thực tế dự án cho thấy, tiến độ thi công rất chậm, khả năng thời hạn hơn 1 tháng sau chủ đầu tư sẽ không bàn giao được nhà như cam kết.

Ông Nguyễn Văn Danh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết: “Sở Xây dựng thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về xây dựng luôn theo dõi tiến độ dự án và yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp đẩy nhanh tiến độ. Sở sẽ phối hợp với UBND quận Bình Tân giám sát dự án, đặt mục tiêu phải hoàn thành dự án trong năm nay”. 

Sau 7 lan that hua giao nha, du an Nha o xa hoi 35 Ho Hoc Lam du bao... that hua tiep
Hàng trăm khách hàng mua nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm tiếp tục kéo đến Sở Xây dựng đòi nhà

Đại diện Phòng Quản lý chất lượng công trình xây dựng - Sở Xây dựng TP.HCM cho biết: “Đơn vị có giám sát theo biên bảng tiến độ dự án, hiện nay công trình có một số hạng mục trễ tiến độ và có dấu hiệu kém chất lượng như: tường nứt, trần thạch cao và sàn thấm nước… Nếu chủ đầu tư và đơn vị thầu không đẩy nhanh tiến độ thì đến 30/9/2019 sẽ không bàn giao kịp cho khách hàng”.

"Như vậy, khả năng là hết tháng 9/2019 chúng tôi vẫn không có nhà ở như chủ đầu tư đã hứa. Họ đã 7 lần thất hứa rồi. Sở Xây dựng nên cho chúng tôi biết có biện pháp gì nếu chủ đầu tư không bàn giao nhà được như cam kết” – một khách hàng mua căn hộ bức xúc. 

Sau 7 lan that hua giao nha, du an Nha o xa hoi 35 Ho Hoc Lam du bao... that hua tiep
Đại diện Sở Xây dựng và Quỹ Phát triển nhà TP.HCM tại cuộc họp

Tuy nhiên, Sở Xây dựng cũng chỉ nói sẽ giám sát, tăng cường kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ và yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các khuyết điểm về chất lượng và đồng bộ hạ tầng để cư dân vào ở.

Khách hàng tiếp tục phản ứng, đại diện Sở Xây dựng nói thêm: “Nếu chủ đầu tư thực hiện không đúng như biên bảng tiến độ Sở Xây dựng sẽ có biện pháp xử lý chứ sở không làm thay chủ đầu tư được”.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch - Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM phát biểu vài câu về tình hình thi công và cho biết dự án đang thi công được 95% lập tức bị khách hàng phản đối, từ chối lắng nghe vì thất hứa quá nhiều.

Còn phía Công ty Hoàng Quân nhận trách nhiệm về mình và cho rằng sẽ cố gắng hết sức để bàn giao nhà cho cư dân.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI