Rao bán cả đất của Học viện Cán bộ TP.HCM

01/11/2019 - 07:48

PNO - Ngày 31/10, chị T.M.H. - ngụ tại Q.6, TP.HCM - đã phản ánh với chúng tôi về việc các đối tượng rao bán dự án “ma” ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Theo chị H., đầu tháng Mười vừa qua, chị lên mạng tìm mua nhà thì thấy có rất nhiều người rao thông tin “bán đất mặt tiền đường, ngay Học viện Cán bộ TP.HCM”. Chị H. liên lạc theo số điện thoại trên mạng thì người bán cho biết, hiện đất mặt tiền đường Chu Văn An, Q.Bình Thạnh đang bán với giá 1,2 tỷ đồng/nền khoảng 80m2. Dự án này đã được triển khai, xung quanh dự án có dân cư hiện hữu, sầm uất, gần chợ, trường học, tiện kinh doanh buôn bán, đầu tư dài và ngắn hạn.

“Thấy giá bán rẻ quá nên tôi nghi ngờ, nhờ người thân làm bên địa chính dò hỏi thì được biết, ở đó không có dự án nhà ở mà chỉ có dự án công viên, ký túc xá. Thậm chí, lô đất mà họ rao bán cho tôi là đất của Học viện Cán bộ TP.HCM” - chị H. nói.

Rao ban ca dat cua Hoc vien Can bo TP.HCM
Đất của Học viện Cán bộ TP.HCM cũng bị các đối tượng rao bán.

Cũng theo chị H., may nhờ có người thân kiểm tra giúp nên chị không bị lừa mất tiền. Tuy nhiên, các đối tượng đang đăng thông tin bán dự án “ma” rầm rộ nên có thể đã có nhiều người đặt cọc, mất tiền oan.

Theo UBND Q.Bình Thạnh, từ đầu tháng 10/2019, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận này đã nhận được thông tin về việc rao bán đất nền dự án bất hợp pháp trên đường Phan Chu Trinh - Chu Văn An, P.12, Q.Bình Thạnh, gần Học viện Cán bộ TP.HCM.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng nhận thấy, vị trí đất mà các đối tượng rao bán là ở mặt tiền đường Phan Chu Trinh, khu đất của Học viện Cán bộ TP.HCM. Đơn vị xưng chủ đầu tư là Công ty Bất động sản Lộc Phát, không có đăng ký kinh doanh. Ngoài ra, còn có một số cá nhân rao bán đất nền tại khu vực này trên mạng xã hội. 

Phòng Tài nguyên và Môi trường Q.Bình Thạnh khẳng định, việc rao bán đất của các đối tượng là lừa đảo. Lợi dụng khu đất đang triển khai xây dựng công viên và ký túc xá đã được dựng tôn che chắn, các đối tượng đã chụp ảnh và đăng lên mạng để rao bán đất ảo cho người dân.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI