Quá trình lột xác ngoạn mục của ngôi nhà cấp 4 ở Đồng Nai

10/09/2018 - 05:59

PNO - Tựa cô bé Lọ Lem lột xác trong đêm vũ hội, một căn nhà cấp 4 ở TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) chợt hóa thời thượng, bắt mắt sau khi được cải tạo theo phong cách tối giản.

Liệu có thể mở ra không gian sống đậm hơi thở hiện đại và sang trọng trên nền một ngôi nhà cấp 4? Làm sao có thể hiện thực hóa điều đó? Đây chỉ là hai trong số nhiều câu hỏi của nhiều người khi dự định cải tạo không gian sống nhưng chỉ có khoản kinh phí không quá “rộng rãi” cùng một ngôi nhà cấp 4. 

Vượt qua những giới hạn nhất định của ngôi nhà cấp 4, anh Phạm Minh Nhật - một kiến trúc sư nội thất tại TP.Biên Hòa - khiến nhiều người bất ngờ và ấn tượng với công trình cải tạo nhà cấp 4 lấy hai sắc trắng - đen làm chủ đạo, tạo cảm giác sang trọng, tối giản và gọn gàng cho không gian sống. 

Qua trinh lot xac ngoan muc cua ngoi nha cap 4 o Dong Nai
 

Công trình gốc là ngôi nhà trệt có diện tích 200m2, có dấu hiệu xuống cấp. Theo anh Minh Nhật, anh mất khoảng ba tháng cho cả khâu lên ý tưởng thiết kế và hoàn thiện trang trí nội thất. 

Về ý tưởng chủ đạo trong cải tạo và trang trí nội thất, anh Nhật chọn tông màu trắng - đen. Anh cho biết: “Tông trắng - đen là xu hướng đang được rất nhiều người ưa chuộng, không chỉ trong thời trang mà còn nhiều mảng khác trong đời sống. Thực tế, tông trắng - đen rất khó lỗi thời, đồng thời cũng thể hiện sự trẻ trung, hiện đại của chủ nhà. Màu trắng chủ đạo sẽ tạo cảm giác thoải mái và sạch sẽ, bên cạnh đó màu đen tương phản làm nổi bật những mảng cần nhấn cho ngôi nhà”. 

Khi hoàn thiện, công trình bao gồm một khoảng sân trước, phòng khách, phòng ngủ chính, phòng ngủ phụ, nhà bếp, nhà vệ sinh và sân sau. Khoảng sân trước có những mảng xanh mát mắt từ thảm cỏ dưới lối đi và cây kiểng được trồng khéo léo quanh bàn bê tông. 

Qua trinh lot xac ngoan muc cua ngoi nha cap 4 o Dong Nai
 

Vừa bước vào phòng khách, gia chủ lẫn khách sẽ được chào đón bởi tông trắng - đen và xám lông chuột ấm áp. Tông chủ đạo của phòng khách là trắng, giúp không gian thêm sáng sủa, thoáng đãng và sang trọng. 

Nhằm hạn chế cảm giác tối tăm, nặng nề cho căn nhà, anh Nhật chỉ tập trung nhấn nhá nguyên khối trắng hoặc đen cho các mảng tường chính, như một phần cửa cổng, khu vực mặt tiền nhà, tường phòng ngủ… 

Chia sẻ bí quyết tránh sự đơn điệu, nhàm chán khi lặp đi lặp lại hai tông màu trong một thiết kế xuyên suốt, anh Nhật cho biết: “Bên cạnh việc sử dụng màu trắng đen, mình vẫn sử dụng các đồ có hình dạng khối tròn để tạo cảm giác lạ mắt trong thiết kế.

Qua trinh lot xac ngoan muc cua ngoi nha cap 4 o Dong Nai
 

Đặc biệt, mình còn bố trí cây xanh cho cả bên trong và bên ngoài căn nhà nhằm tạo nên không gian xanh thoáng đãng cho gia chủ”.

Qua trinh lot xac ngoan muc cua ngoi nha cap 4 o Dong Nai
 

Ngoài ra, công trình còn có sự xuất hiện của sắc nâu vàng ấm áp từ một số vật dụng nội thất gỗ và giả gỗ.

Qua trinh lot xac ngoan muc cua ngoi nha cap 4 o Dong Nai
 

Để ra được tổng thể thống nhất và hòa hợp với nhau đến từng chi tiết, anh Nhật phải dồn hết tâm huyết để “săn lùng” các vật dụng gia đình mang hai sắc trắng đen như vải gối sofa, drap giường, chén dĩa… 

Qua trinh lot xac ngoan muc cua ngoi nha cap 4 o Dong Nai
 

Với sự đồng nhất trong sử dụng màu sắc và phong cách thiết kế, một ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ bỗng chốc hóa tổ ấm hiện đại đáng mơ ước, mang lại cảm giác vững tâm cho gia chủ sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI