Phớt lờ chỉ đạo của UBND TP.HCM, Công ty kho bãi Bình Tây cho thuê đất ‘vàng’ gần 700 triệu/tháng

17/09/2019 - 09:13

PNO - Dù UBND TP.HCM đã chỉ đạo Công ty CP Bao bì kho bãi Bình Tây chấm dứt cho thuê kho bãi tại số 621 Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6, TP.HCM nhưng đơn vị này vẫn trái lệnh, cho thuê thu 670 - 680 triệu đồng/tháng.

UBND quận 6 vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về tình hình sử dụng đất công trên địa bàn quận. Kết quả cho thấy có tổng cộng 15 khu đất trên địa bàn quận sử dụng sai mục đích, cho thuê, cho thuê lại. Trong đó, có khu đất tại số 621 đường Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6, TP.HCM do Công ty CP Bao bì kho bãi Bình Tây (Công ty kho bãi Bình Tây) sử dụng sai mục đích nghiêm trọng. Vì vậy, UBND quận 6 kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP đề xuất UBND TP thu hồi lại đất.

Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường TP cũng vừa kiến nghị UBND TP có ý kiến chỉ đạo xử lý Công ty kho bãi Bình Tây do sử dụng đất và cho thuê đất sai mục đích; giao Cục Thuế TP thanh tra, kiểm tra Công ty kho bãi Bình Tây và Công ty TNHH một thành viên Thương mại Dịch vụ kho bãi Minh Tâm (Công ty Minh Tâm - đơn vị thuê đất) từ tháng 11/2017 đến nay. 

Phot lo chi dao cua UBND TP.HCM, Cong ty kho bai Binh Tay cho thue dat ‘vang’ gan 700 trieu/thang
Toàn bộ mặt bằng bị Công ty kho bãi Bình Tây cho thuê tràn lan để thu lợi bất chính.

Được biết, khu đất 621 Phạm Văn Chí có diện tích khoảng 22 ha, trước kia là trụ sở của Công ty CP Rượu Bình Tây. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã di dời từ năm 2005 do thuộc diện gây ô nhiễm môi trường. Trong thời gian chờ tìm đơn vị tham gia đầu tư vào khu đất, UBND TP.HCM đã chỉ đạo chấm dứt cho thuê. 

Nhưng sau đó Công ty kho bãi Bình Tây vẫn mang đất cho Công ty Minh Tâm thuê. Sau khi chấm dứt hợp đồng, phía Công ty kho bãi Bình Tây tiếp tục thỏa thuận bằng miệng để Công ty Minh Tâm thuê kinh doanh kho bãi với số tiền 670 - 680 triệu đồng/tháng so với giá thuê theo hợp đồng chính thức là 4,5 tỷ đồng/năm đã ký trước đó. 

Trong khi đó, sau khi thuê được mặt bằng trên, Công ty Minh Tâm cho hàng chục doanh nghiệp, cá nhân khác thuê lại làm kho hàng, trong đó có chứa hàng hóa nhập lậu, hàng cấm...

Theo định hướng quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn quận 6, khu vực này sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng thành khu dân cư chỉnh trang đô thị với quy mô dân số khoảng 11.000 người. Hướng tổ chức không gian sẽ là các khu dân cư nhà cao tầng xây dựng sát các trục tuyến giao thông chính. Các khu nhà cao từ 25 - 30 tầng kết hợp văn phòng làm việc, thương mại, dịch vụ và khách sạn sẽ được bố trí dọc Đại lộ Đông-Tây (có lộ giới 42m); khu nhà hỗn hợp cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ bố trí dọc đường Phạm Văn Chí cao từ 20 - 25 tầng; khu nhà cao tầng được bố trí giữa các khu quy hoạch dọc theo các đường nội bộ bên trong cao từ 15 - 20 tầng.

Hùng Phan 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI