Phong tỏa tài khoản ngân hàng của lãnh đạo Công ty địa ốc Alibaba

21/08/2019 - 18:16

PNO - Tài khoản của ông Nguyễn Thái Lĩnh (đại diện pháp luật của Công ty địa ốc Alibaba) và của bà Võ Thị Thanh Mai (phụ trách tài chính của Công ty địa ốc Alibaba) đã bị ngân hàng phong tỏa theo yêu cầu của cơ quan điều tra.

Ngày 21/8, thông tin từ Bộ Công an cho biết, vừa làm việc với các ngân hàng phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Thái Lĩnh (đại diện pháp luật của Công ty địa ốc Alibaba) và bà Võ Thị Thanh Mai (phụ trách pháp lý của Công ty địa ốc Alibaba). Được biết, ông Lĩnh là em ruột và bà Mai là vợ của ông Nguyễn Thái Luyện (Tổng Giám đốc Công ty địa ốc Alibaba). 

Phong toa tai khoan ngan hang cua lanh dao Cong ty dia oc Alibaba
Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vào cuộc điều tra sau khi Công ty địa ốc Alibaba công bố một số dự án trên địa bàn huyện này gần đây.

Ngoài ra, theo thông tin từ Cơ quan Cảnh Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận đã gửi giấy mời đến các khách hàng mua đất của Công ty địa ốc Alibaba đến làm việc. Một số trường hợp khác, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã gửi giấy triệu tập đến một số chủ đất có quan hệ làm ăn mua bán, phân lô bán nền với Công ty địa ốc Alibaba. 

Hiện cơ quan công an các tỉnh, thành cũng kêu gọi khách hàng nên tỉnh táo nhận thức các sai phạm của Công ty địa ốc Alibaba và cung cấp thông tin cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. 

Trước đó, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có văn bản yêu cầu Bộ Công an vào cuộc điêu tra làm rõ những dấu hiệu sai phạm của Công ty địa ốc Alibaba trong quá trình hoạt động. Vừa qua, cơ quan chức năng một số địa phương đã tiến hành cưỡng chế một số dự án “ma” do Công ty địa ốc Alibaba phân phối. 

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI