Phó Tổng cục Quản lý đất đai: ‘VinGroup nói bà Hồ Ngọc Lâm tham gia với tư cách cá nhân là không đúng’

20/08/2019 - 20:17

PNO - VinGroup nói Trưởng Ban pháp chế của tập đoàn chỉ tham gia vào quá trình xây dựng luật với tư cách cá nhân. Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai khẳng định tư cách của bà Lâm là tư cách cho một doanh nghiệp.

Trước ý kiến của đại diện truyền thông Tập đoàn VinGroup, phủ nhận sự liên quan của VinGroup vào việc xây dựng luật, tối 20/8, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Đào Trung Chính - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết: "Nhóm xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai gồm có Ban soạn thảo và Tổ biên tập. Bà Hồ Ngọc Lâm không có tên trong ban nào. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng luật có phần lấy ý kiến của một số chuyên gia và bà Lâm nằm trong Tổ chuyên gia.

Đối với việc xây dựng một dự thảo luật thì bên cạnh việc Ban soạn thảo, Tổ biên tập nghiên cứu để đưa ra dự thảo cần phải xin ý kiến của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các hiệp hội, doanh nghiệp… Việc lấy ý kiến như thế là bình thường...".

Pho Tong cuc Quan ly dat dai: ‘VinGroup noi ba Ho Ngoc Lam tham gia voi tu cach ca nhan la khong dung’
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai Đào Trung Chính

Phóng viên: Tuy nhiên, như thông tin từ VinGroup, bà Hồ Ngọc Lâm chỉ tham gia với tư cách cá nhân, không liên quan gì đến VinGroup. Điều này có đúng không thưa ông?

Ông Đào Trung Chính: VinGroup nói bà Lâm tham gia với tư cách cá nhân là không đúng. Tư cách chuyên gia của bà Hồ Ngọc Lâm là tư cách cho một doanh nghiệp. Tôi cho là như thế cũng không có vấn đề gì. Vì Tổ chuyên gia chỉ tư vấn cho Ban soạn thảo và Tổ biên tập chứ họ không soạn thảo hay biên tập trong quá trình xây dựng luật.

Liên quan đến việc Trưởng Ban pháp chế của Tập đoàn VinGroup có tên trong nhóm chuyên gia xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đất đai, chiều 20/8, trả lời phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện truyền thông của Tập đoàn VinGroup cho rằng, bà Hồ Ngọc Lâm tự tham gia vào quá trình xây dựng luật với tư cách cá nhân, không thông qua Tập đoàn và rằng VinGroup chỉ vừa biết thông tin vào sáng 20/8.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, vào ngày 14/8, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 2080/QĐ-BTNMT, thành lập ban soạn thảo, tổ biên tập, nhóm chuyên gia và ban hành Kế hoạch xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai. Trong phụ lục kèm theo quyết định nói trên có tên bà Hồ Ngọc Lâm là Trưởng Ban pháp chế của Tập đoàn Vingroup, tham gia trong nhóm chuyên gia xây dựng dự án luật. VinGroup cũng là doanh nghiệp duy nhất tham gia vào quá trình xây dựng luật lần này.

Thành Nhân (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI