Ông Đoàn Ngọc Hải: Chung cư chỉ làm móng sâu 2m, phải đập xây lại không gia cố được

25/01/2019 - 08:36

PNO - Đó là khẳng định của ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Q.1 khi trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ.

Theo ông Hải, việc di dời khẩn cấp 38 hộ dân chung cư này nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân khi công trình đã bị sụt lệch 45 cm so với phương thẳng đứng, rất nguy hiểm. 

Đặc biệt, cung cư này có nền móng chỉ sâu 2m, chống đỡ cho năm tầng chung cư có tải trọng hàng nghìn tấn là cực kỳ nguy hiểm. Móng chung cư lại không đóng cọc nhồi mà chỉ đóng cừ tràm nên khi sụt lún mức độ nguy hiểm càng cao. Do đó, quận phải di dời để xử lý ngay.

Ong Doan Ngoc Hai: Chung cu chi lam mong sau 2m, phai dap xay lai khong gia co duoc
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Q.1

Việc di dời này không giống như di dời các chung cư cấp nguy hiểm cấp D (cấp nguy hiểm cao nhất) vì nó nguy hiểm hơn rất nhiều, có thể sập bất cư lúc nào. Trước mắt, UBND Q.1 hỗ trợ chỗ ở mới cho người dân; tặng mỗi người 50 kg gạo để chuẩn bị đón Tết. Các mức hỗ trợ khác đang được quận đề xuất đến UBND TP để xem xét tiếp. 

Riêng việc gia cố hay xây dựng lại chung cư là do UBND TP.HCM và các sở ngành xem xét quyết định. Tuy nhiên, theo quan điểm của riêng tôi, với nền móng này thì không thể nào gia cố được, UBND Q.1 đang xin ý kiến UBND TP để mời gọi ngay nhà đầu tư vào xây mới chung cư để người dân sớm trở về ổn định cuộc sống.

Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI