Officetel bị dừng cấp phép, Công ty An Gia sáng tạo ra... smartel

27/07/2019 - 08:04

PNO - Để bán được hàng, dự án Smartel The Signial (89 Hoàng Quốc Việt, Q.7, TP.HCM) do Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia, Quỹ đầu tư Creed Group phát triển đã đẻ ra loại hình căn hộ mới có tên smartel.

Từ khoảng tháng 3/2019, UBND TP.HCM đã ra văn bản số 1466 yêu cầu dừng cấp phép dự án officetel (căn hộ văn phòng). Để bán được hàng, dự án Smartel The Signial (số 89 Hoàng Quốc Việt, Q.7, TP.HCM) do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia và Quỹ đầu tư Creed Group hợp tác phát triển đã đẻ ra loại hình căn hộ mới có tên smartel.

Trong vai khách hàng, chúng tôi được một nhân viên bán hàng giải thích: “Smartel là căn hộ đa năng, vừa để ở, vừa có thể dùng làm văn phòng. Pháp lý ổn định nên khách hàng hoàn toàn yên tâm”.

Trong khi đó, một nhân viên môi giới khác giải thích: “Smartel có nghĩa là smarthome (nhà thông minh) + hotel (khách sạn), dạng căn hộ lưu trú thông minh đầu tiên tại Q.7. Đây là dạng căn hộ vừa ở và cho thuê hiệu quả”. 

Officetel bi dung cap phep, Cong ty An Gia sang tao ra... smartel
Dự án Smartel The Signial thực chất là phần officetel của Khu phức hợp Lacasa, khách hàng mua sẽ không được cấp giấy chủ quyền.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập việc có được cấp giấy chủ quyền hay không, nhân viên này ấp úng: “Khách hàng sau khi đóng tiền đầy đủ, sẽ được cấp đầy đủ giấy tờ pháp lý”. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện rất nhiều trang web đang rầm rộ quảng cáo cho loại hình căn hộ này. Theo đó, dự án Smartel The Signial có quy mô 42.458m2 với 1.150 căn, diện tích từ khoảng 32-39m2, loại căn hộ là smartel. Nhiều thông tin còn quảng cáo: “Điểm nhấn quan trọng của dự án Smartel The Signial là hệ thống tiện ích không trung đẳng cấp trên tầng cao nhất của tòa nhà. Với ý tưởng mang thiên nhiên vào không gian sống, chủ đầu tư dành gần 77% quỹ đất còn lại để phát triển không gian xanh, trong đó có khu công viên kênh đào Canal Park và hồ Sky Pearl với diện tích mặt nước lên đến 7.300m2” (dù thực tế, hồ Sky Pearl có diện tích chỉ khoảng 4.500m2).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án Smartel The Signial trước đây có tên là dự án Khu dân cư phức hợp Lacasa. Theo Quyết định số 152/QĐ quy hoạch 1/500 của khu dân cư này, toàn bộ dự án trên chính là phần officetel của Khu phức hợp Lacasa. 

Luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng, trên thị trường bất động sản, không có khái niệm loại hình căn hộ smartel. Chủ đầu tư đã đẻ ra một tên gọi mới trên nền tảng cũ. Thay vì gọi là căn hộ dịch vụ, officetel, condotel thì chủ đầu tư đã gọi bằng tên khác là smartel. Khách hàng mua loại hình căn hộ này sẽ không được cấp giấy chủ quyền vì chưa có hành lang pháp lý. 

Hùng Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI