Novaland nói gì về việc 7 khu đất bị tạm dừng chuyển đổi mục đích?

08/01/2019 - 16:26

PNO - Tập đoàn Novaland khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi khách hàng liên quan đến 7 khu đất vừa bị UBND TP.HCM ký quyết định tạm dừng thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Trong thông cáo báo chí gửi Báo Phụ nữ, Tập đoàn Novaland cho rằng, công ty luôn tuân thủ, chấp hành các quy định của pháp luật trong quá trình triển khai dự án. Các dự án này đều đã được hoàn thành xây dựng các hạng mục công trình phù hợp với giấy phép xây dựng, đã và đang bàn giao cho khách hàng. Một số dự án đã hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho khách hàng. 

Cụ thể, dự án khu đất 128 đường Hồng Hà, P.9, Q.Phú Nhuận (Orchard Graden) và khu đất số 17-19-21 đường Nguyễn Văn Trỗi, P.12, Q.Phú Nhuận (The Prince Residence) đã đưa vào sử dụng, Sở Tài nguyên và môi trường đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Novaland noi gi ve viec 7 khu dat bi tam dung chuyen doi muc dich?
Novaland khẳng định đảm bảo quyền lợi của khách hàng đối với 7 khu đất bị tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Tương tự, dự án tại khu đất số 8 Hoàng Minh Giám, P.9, Q.Phú Nhuận (Garden Gate) đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án, đưa vào sử dụng và bàn giao nhà cho khách hàng, dự án đang chờ cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

Dự án tại khu đất số 119 Phổ Quang, P.9, Q.Phú Nhuận (Golden Mansion ); khu đất số 130-132 Hồng Hà, P.9, Q.Phú Nhuận (Orchard Park View); khu đất số 38 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận (Newton Residence) đã hoàn tất các thủ tục pháp lý; tạm nộp tiền sử dụng đất. Dự án đã hoàn thành xây dựng các hạng mục công trình phù hợp với giấy phép xây dựng.

Dự án tại khu đất số 146 đường Nguyễn Văn Trỗi (Kingston Residence) - số 223 và 223B đường Hoàng Văn Thụ, P.8, Q. Phú Nhuận đã hoàn tất các thủ tục pháp lý, hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thành xây dựng các hạng mục công trình phù hợp với giấy phép xây dựng.

Như vậy, với tiến độ các thủ tục pháp lý dự án đã được cơ quan chức năng cấp cho phía công ty như trên, rõ ràng về phía công ty đã tuân thủ đúng đúng các quy định pháp luật. 

Do đó, Tập đoàn Novaland kiến nghị UBND TP.HCM xem xét lại việc tạm dừng thực hiện các quyết định chuyển mục đích sử dụng đất của 7 khu đất nêu trên, đồng thời nhanh chóng giúp tháo gỡ các vướng mắc đang gây hoang mang, bức xúc cho người dân, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhà đầu tư.

Trước đó, UBND TP.HCM đã ký quyết định tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất 7 khu đất đang được Tập đoàn Novaland triển khai các dự án cao ốc văn phòng, thương mại, dịch vụ officetel, căn hộ.

Đây là 7 dự án được Novaland phát triển dựa trên các pháp nhân liên doanh với các doanh nghiệp nhà nước với tỷ lệ cổ phần tối ưu. 

Khoảng đầu năm 2018, Kiểm toán Nhà nước vào cuộc kiểm tra. Tháng 5/2018, Kiểm toán Nhà nước kết luận tình trạng chuyển nhượng mục đích sử dụng đất đối với một số dự án không đúng đối tượng, không thuộc danh mục di dời, không thuộc trường hợp giao chỉ định theo các quyết định của Thủ tướng. 

Trong quyết định tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất 7 dự án trên, UBND TP.HCM giao các sở, ngành rà soát lại toàn bộ quá trình xử lý đối với cơ sở nhà đất, quá trình thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, quá trình thực hiện di dời theo quy hoạch xây dựng đô thị của các doanh nghiệp tại địa điểm nêu trên. 

Đồng thời các sở, ngành rà soát toàn bộ pháp lý, tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM xử lý đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và điều kiện theo quy định pháp luật. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI