Nhà ở trong khu vực quy hoạch được xây dựng không quá ba tầng

25/06/2017 - 06:53

PNO - Nhà ở thuộc quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 được duyệt, nhưng chưa thực hiện, chưa có quyết định thu hồi đất hoặc nhà nằm trong quy hoạch đường giao thông, tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép xây dựng không quá ba tầng.

Thông tin trên vừa được UBND TP.HCM công bố theo Quyết định số 26 thay thế Quyết định số 27 ban hành năm 2014 về việc cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn TP.

Nha o trong khu vuc quy hoach  duoc xay dung khong qua ba tang
Từ ngày 1/7, nhà ở trên đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư phù hợp quy hoạch vẫn được cấp phép xây dựng

 Bên cạnh đó, Quyết định 26 nêu rõ, nhà ở trong khu vực đất nông nghiệp xen kẽ khu dân cư tồn tại trước ngày 1/7/2006, không có tranh chấp, được phép sửa chữa, cải tạo hoặc xây dựng lại với quy mô không quá ba tầng, nếu nhà ở đó đã tồn tại trước thời điểm có quy hoạch tỷ lệ 1/2.000. Trường hợp nhà ở xây dựng sau ngày đồ án được duyệt, chỉ được phép sửa chữa, cải tạo và không thay đổi công năng sử dụng. 

Nhà ở nằm trong quy hoạch dự án đường sắt đô thị không được phép xây dựng mà chỉ được sửa chữa, cải tạo và không thay đổi công năng sử dụng. Trường hợp ranh hướng tuyến và hành lang an toàn đường sắt được duyệt, nhưng chưa xác định mốc giới ngoài thực địa thì được phép sửa chữa, cải tạo hoặc xây dựng lại với quy mô không quá ba tầng.

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI