Người nước ngoài chỉ được thuê đất ở Việt Nam

08/04/2019 - 07:12

PNO - Hỏi: Chồng tôi là người nước ngoài, quốc tịch Canada. Sau khi về thăm quê vợ, chồng tôi có ý định làm ăn lâu dài ở tỉnh Bình Dương, Việt Nam. Xin hỏi, chồng tôi có được phép mua đất xây nhà xưởng ở Bình Dương hay không?

Hồ Thị Hoa (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương)

Trả lời:

Theo điều 56 Luật Đất đai năm 2013, nhà nước cho thuê đất, thu tiền thuê đất hằng năm đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Các đối tượng này được thuê đất để thực hiện dự án đầu tư sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối; thuê đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp; thuê đất xây dựng công trình công cộng có mục đích kinh doanh; thuê đất để thực hiện dự án đầu tư nhà ở để cho thuê… 

Theo điều 126 Luật Đất đai năm 2013, thời hạn cho thuê đất đối với người nước ngoài để thực hiện các dự án đầu tư tại Việt Nam được xem xét, quyết định trên cơ sở dự án đầu tư hoặc đơn xin thuê đất nhưng không quá 50 năm hoặc không quá 70 năm. Khi hết thời hạn, người sử dụng đất được xem xét gia hạn thêm. Pháp luật hiện hành không có quy định nào cho phép người nước ngoài được mua đất tại Việt Nam.

Luật gia Nguyễn Văn Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI