Nghệ thuật sử dụng vách ngăn phòng giúp nhà nhỏ rộng hơn

28/10/2019 - 08:07

PNO - Những tấm vách ngăn phòng là một lựa chọn tuyệt vời cho không gian nhỏ, giúp bạn có được một không gian ngăn nắp hơn, mà không phân tách hoàn toàn các khu vực với nhau.

Các loại vách ngăn không quá mắc, khoảng tầm 1,3 triệu đồng trở lên tùy chất liệu và diện tích. Bạn chỉ mất vài giờ để lựa chọn mẫu có sẵn, mang về và đặt trong phòng.

Tùy theo mục đích của bạn là tìm kiếm một điểm nhấn phong cách vui nhộn hoặc tạo không gian rộng rãi tiện lợi cho ngôi nhà, mà bạn có thể chọn những loại vách ngăn phòng khác nhau.

Vách ngăn phòng mở

Nghe thuat su dung vach ngan phong giup nha nho rong hon
Chia tách không gian mà không cần đóng cửa bằng cách thiết kế vách ngăn phòng mở.

Vách ngăn phòng không cần phải bịt kín. Bạn có thể dùng vách ngăn có hoa văn mở để giúp không gian hai nơi được phân cách mà không làm cho căn phòng trở nên bí bách.

Những mẫu có sẵn bao gồm có hoa văn đa dạng theo hình vòng cung hoặc góc cạnh thú vị tùy theo sở thích và cá tính của gia chủ.

Áp dụng vách ngăn với chất liệu mới

Nghe thuat su dung vach ngan phong giup nha nho rong hon
Dùng dây thừng để chia phòng.

Một vách ngăn có thể được làm bằng bất kỳ vật liệu nào. Bạn có thể sáng tạo với các loại vật liệu thường nhật như một cột gỗ có kết cấu đơn giản và vài sợi dây thừng được cột thẳng đứng.

Nó giúp tạo tính thẩm mỹ, mang lại sự thư giãn mà vẫn tạo nên không gian thoáng đãng. Bạn có thể thêm cây xanh vào vách ngăn phòng ví dụ như các loại dây leo.

Nếu bạn muốn chia không gian của mình theo một cách sáng tạo thì sau đây là một vài ý tưởng độc đáo cho bạn:

-Kệ đựng sách giúp bạn có thể nhìn từ bên này sang bên kia
-Một giá treo quần áo
-Rèm
-Kệ mở với bể cá bên trên
-Một hệ sinh thái thực vật thu nhỏ

Vách ngăn phòng màu xanh

Nghe thuat su dung vach ngan phong giup nha nho rong hon
Vách ngăn phòng màu xanh đậm sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời trong không gian nhà bạn.

Thỉnh thoảng, người ta cũng dùng các vách ngăn phòng để làm điểm nhấn trang trí. Nếu bạn có một không gian nhỏ nhưng vẫn muốn nó trông rộng rãi, hãy nghĩ đến việc đặt một vách ngăn phòng ở một góc nào đó.

Để giúp căn phòng bớt nhàm chán, bạn có thể thực hiện ý tưởng này với bất kỳ màu nhấn tươi sáng nào, như màu đỏ anh đào hoặc màu tím sáng.

Và hãy nhớ dành thời gian để cân nhắc bởi có rất nhiều loại vách ngăn phòng khác nhau cho bạn lựa chọn.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI