Ngang nhiên ‘xẻ thịt’ khu công nghiệp phân lô bán nền

26/05/2019 - 18:13

PNO - Chuyện thật như đùa xảy ra tại KCN Cầu Tràm, H.Cần Đước, tỉnh Long An. Đơn vị dám thực hiện hành vi này là Công ty CP Thương mại Dịch vụ Xây dựng và Xuất nhập khẩu Trung Thành.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất, chúng tôi liên hệ thông tin quảng cáo bán đất dự án khu đô thị BNC Dragon trên mạng internet, một thanh niên tên K. tự xưng là nhân viên môi giới của dự án giới thiệu: “Dự án BNC Dragon là khu “đất vàng” của Long An có vị trí thuận tiện, tiếp giáp 3 khu dân cư lớn, giá tầm 1,1 - 1,5 tỷ đồng... "

Nghe tôi hỏi mua, thanh niên này nói ngay: "Chị mua đầu tư chắc chắn sinh lời cao, hiện công ty đang giữ chỗ 20 triệu đồng/nền, có rất nhiều khách hàng đã mua”. Nhân viên này còn khẳng định: “Dự án đang làm hạ tầng, đường sá, pháp lý hoàn chỉnh, quỹ đất sạch 100%”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên mạng internet các sàn môi giới, công ty bất động sản đang rao bán rầm rộ dự án Khu đô thị BNC Dragon. Các thông tin trên mạng cho thấy, dự án có 760 nền nhà phố, 40 nền biệt thự ven sông và 250 căn hộ chung cư. Bình quân mỗi lô đất giá khoảng từ 1,1 - 1,5 tỷ đồng. Dự án do Công ty CP Thương mại Dịch vụ Xây dựng và Xuất nhập khẩu Trung Thành (Công ty Trung Thành) làm chủ đầu tư, Công ty CP Bất động sản BNC (Công ty BNC) là đơn vị phát triển.

Ngang nhien ‘xe thit’ khu cong nghiep phan lo ban nen
Đất khu công nghiệp được rao bán rầm rộ với tên khu đô thị BNC Dragon

Website www.duanbncdragon.com còn khẳng định: “Đất nền BNC Dragon đã hoàn chỉnh pháp lý, có sổ đỏ và quyết định phê duyệt 1/500 năm 2018. Giá bán từ khoảng 13 - 15 triệu đồng/m2”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước đây Công ty Trung Thành có tờ trình gửi Ban quản lý khu kinh tế và UBND tỉnh Long An xin chuyển đổi khoảng 16,7ha đất tại khu công nghiệp (KCN) Cầu Tràm sang đất ở để làm nhà cho công nhân và người lao động tại khu công nghiệp.

Đến tháng 12/2018, Thủ tướng Chính phủ có công văn số 1748/TTg -CN về việc đồng ý điều chỉnh giảm diện tích đất của KCN Cầu Tràm là 16,74 ha. 

Ngang nhien ‘xe thit’ khu cong nghiep phan lo ban nen
UBND tỉnh Long An khẳng định trên địa bàn tỉnh không có dự án mang tên Khu đô thị BNC Dragon

Giao UBND tỉnh Long An thực hiện điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp, chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng quy hoạch chi tiết, thực hiện đúng mục đích sử dụng đất được chuyển đổi theo quy định hiện hành; triển khai xây dựng nhà ở công nhân và các công trình phúc lợi xã hội tại các KCN để đảm bảo điều kiện sống, làm việc của người lao động. 

Tuy nhiên, theo quy định, việc xây dựng phải được UBND tỉnh duyệt thông qua với các chỉ tiêu, mật độ xây dựng được quy định cụ thể. Thế nhưng theo UBND tỉnh Long An, hiện nay, tỉnh chưa ban hành bất kỳ quyết định nào chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu dân cư tại vị trí này. UBND tỉnh cũng không tiếp nhận hồ sơ dự án mang tên Khu đô thị BNC Dragon nằm trong KCN Cầu Tràm, xã Long Trạch, H.Cần Đước, tỉnh Long An như thông tin quảng cáo.

Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Văn Nhiều - Chánh văn phòng UBND tỉnh Long An cho biết: "Hiện tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý ngay sai phạm của chủ đầu tư, đồng thời tổ chức thanh tra làm rõ trách nhiệm của những cơ quan quản lý, khi có kết quả sẽ xử lý nghiêm". 

Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI