Ngân hàng SHB rao bán tài sản của Công ty Angel Lina

15/11/2019 - 08:29

PNO - Ngày 14/11, thông tin từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho biết, vừa rao bán hai khoản nợ xấu của Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Angel Lina tại chi nhánh Long An để thu hồi nợ.

Khoản nợ gồm 11,7 tỷ đồng dư nợ gốc và 139,4 triệu đồng dư nợ lãi. Tài sản đảm bảo của các khoản vay này là quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất thuộc sở hữu của Công ty Angel Lina.

Ngan hang SHB rao ban tai san cua Cong ty Angel Lina
Khách hàng tố Công ty Angel Lina lừa đảo.

Khoản nợ trên được SHB rao bán với giá mua bán nợ bằng tổng dư nợ gốc, lãi thanh toán bằng tiền mặt, phương thức mua bán nợ thỏa thuận. Thời gian tổ chức bán nợ vào ngày 20/11.

Ngan hang SHB rao ban tai san cua Cong ty Angel Lina
Một khu đất do Công ty Angel Lina tự vẽ ra để lừa bán cho khách hàng.

Được biết, Công ty Angel Lina do bà Phạm Thị Tuyết Nhung làm giám đốc. Vừa qua, Công an TP.HCM đã bắt tạm giam bà Nhung về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra ban đầu, bà Nhung đã tự ý vẽ ra nhiều dự án phân lô bán nền không có thật trên các khu đất quy hoạch cây xanh, công trình công cộng, đất công... ở các quận Thủ Đức, 9, 12, Bình Tân (TP.HCM) để huy động vốn hàng trăm tỷ đồng của khách hàng.

Trong các hợp đồng góp vốn, công ty cam kết trong vòng 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng và khách đóng đủ 90% giá trị của hợp đồng, công ty sẽ lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bàn giao nền cho khách hàng. Tuy nhiên, đến hẹn, Công ty Angel Lina không có đất, cũng không trả lại tiền cho khách hàng.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI