Mùi hạnh phúc

17/09/2018 - 09:24

PNO - Khi bắt đầu ý thức được việc làm đẹp là bản năng tiềm tàng của phụ nữ, có lẽ trong mắt các nàng, bàn trang điểm là một thế giới bí mật ít ai chạm tới được.

Với tôi, thế giới ấy vừa huyền hoặc, lãng mạn, vừa ẩn giấu đằng sau mọi ý nghĩa của việc làm đẹp đơn thuần là một tinh thần hướng đến chân-thiện-mỹ đầy trách nhiệm. Như thể phụ nữ được sinh ra là để đẹp và làm đẹp cho cuộc đời mà họ đang sống, một cách hiển nhiên.

Vì vậy, khi cưới nàng về làm vợ, món quà đầu tiên mà tôi nghĩ đến để làm vui lòng nàng chính là chiếc bàn trang điểm tự tay mình đóng cho vừa vặn với tổ ấm nho nhỏ của vợ chồng, vừa vặn cả sở thích và thế giới bí mật của riêng nàng nữa. 

Mui hanh phuc
 

Nhiều ngày vật lộn với gỗ, cưa, đinh tán, ốc vít, đèn led, gương tráng thủy, thành quả của sự yêu thương, nâng niu và chăm chút quả nhiên không tệ. Sau cảm giác vỡ òa sung sướng với món quà chồng tặng, nàng thích thú sà vào chỗ ngồi của mình trước gương, bắt đầu cầm lấy chiếc cọ và khẽ khàng chạm vào hộp phấn. Mùi hương dịu nhẹ của lớp kem nền, hay lụa là trên da thịt đàn bà dịu dàng lan tỏa. Hay là mùi của hạnh phúc khi được làm một điều gì đó cho người mình yêu. 

Vân Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI