Môi giới khóc ròng vì khách hàng dọa kiện khi dự án trong danh sách "cắm" ngân hàng

29/07/2016 - 13:27

PNO - Mấy ngày nay, môi giới nhà đất khóc ròng, điện thoại luôn trong trạng thái "cháy máy" vì bị khách hàng truy hỏi chuyện dự án trong danh sách "cắm" ngân hàng.

Sau khi TP HCM công khai danh sách 77 dự án "cắm" ngân hàng, giới BĐS trở nên xôn xao, người mua lo lắng, môi giới cũng đau đầu.

Anh Nguyễn Văn Hoàng- môi giới BĐS tại quận 1, TP HCM liên tục nhận các cuộc gọi có nội dung như: "Tại sao dự án cắm ngân hàng mà quảng cáo như đúng rồi, tại sao các anh làm ăn vớ vẩn, tại sao lừa người lao động như chúng tôi, các anh có biết chúng tôi tiết kiệm bao nhiêu năm mới mua được nhà không? Chúng tôi sẽ kiện ra tòa tới cùng... "

Moi gioi khoc rong vi khach hang doa kien khi du an trong danh sach
Môi giới BĐS đau đầu vì bị khách hàng truy hoi dự án bị "cắm" ngân hàng

"Khi bị khách hàng truy vẫn như vậy, có những câu hỏi chúng tôi trả lời được nhưng cũng có những câu hỏi phải hẹn khách hàng tới gặp quản lý, sếp của chúng tôi. Chúng tôi cũng đưa link những bài báo của giới phân tích rằng "cắm" ngân hàng không phải là xấu, là mất nhà để họ yên tâm nhưng có khách hàng tin tưởng, có khách hàng vẫn bù lu bù loa", anh Hoàng kể.

Đại diện 1 chủ đầu tư có dự án trên đường Nguyễn Duy Trinh (quận 2), cho biết, dự án đã bán sạch 100% và đang xây vượt tiến độ. Nhưng 2 ngày qua, khách hàng liên tục gọi môi giới và bộ phận chăm sóc khách hàng, để xét hỏi chuyện dự án nằm trong danh sách thế chấp.

Dù cố gắng giải thích qua điện thoại, gửi các bài báo phân tích của chuyên gia cho khách hàng đọc, nhưng vẫn có vài khách dọa kiện và đòi gặp lãnh đạo công ty làm rõ chuyện.

“Khách hàng không phải ai cũng nắm rõ thông tin nên doanh nghiệp có tên trong danh sách thế chấp thì chuyện ảnh hưởng đến tâm lý rất khó kiểm soát. Khi thông tin Hưng Lộc Phát thế chấp 10 căn hộ và 6 sàn thương mại của cao ốc Hưng Phát được công bố, chúng tôi cũng đã thông tin cho môi giới nắm rõ, để giải thích cho khách hàng.

Đây là những căn hộ chưa bán và diện tích thuộc sở hữu riêng nên chúng tôi có quyền thế chấp. Những khách hàng khác đã nhận giấy chủ quyền từ tháng 3/2016, nên hoàn toàn yên tâm, không bị ảnh hưởng đến quyền lợi” - ông Nguyễn Văn Bình, Phó Tổng giám đốc Công ty Hưng Lộc Phát, chia sẻ.

Chi sẻ về vấn đề này trên báo Vietnamnet, ông Trần Minh Nhật, Tổng giám đốc Công ty Nhà Thời Đại cho biết, dù những thông tin về thế chấp dự án được các chuyên gia, nhà quản lý phân tích là bình thường và đúng luật nhưng nó vẫn có dư chấn, làm chậm thị trường. Có những khách hàng lẽ ra đã xuống tiền, nhưng thông tin gây nhầm lẫn đã làm họ phải suy nghĩ lại và phải mất 2 - 3 tuần để họ ra quyết định.

“Tâm lý rất quan trọng đối với giao dịch bất động sản, nên dù dự án anh tốt nhưng tâm lý chung của thị trường bị ảnh hưởng, thì sức mua sẽ bị giảm ngay thời điểm đó. Xa hơn, điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả giao dịch, được nhắc đến trong các báo cáo hàng quý, của các công ty nghiên cứu thị trường. Đây là tác động dây chuyền, cần phải lường trước, mỗi khi những thông tin nhạy cảm được công bố”, ông Nhật đánh giá.

PHƯƠNG NGUYÊN (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI