'Miền tuyết trắng' trong căn hộ nhiệt đới

28/07/2018 - 12:04

PNO - Xu hướng nội thất tông trắng không chỉ giúp nới rộng không gian vốn chật hẹp mà còn tạo cảm giác nhẹ nhàng, bình yên cho gia chủ.

Sử dụng tông trắng trong thiết kế nội thất đang là một xu hướng được nhiều gia đình Việt ưa chuộng nhờ tạo được sự tối giản nhưng vẫn sang trọng và thời thượng cho không gian sống. Tuy nhiên, chỉ một chút quá tay trong sắp đặt nội thất tông trắng, không gian nhà bạn dễ trở nên lạnh lẽo và đơn điệu. Nếu trót yêu màu trắng và muốn có một ngôi nhà tuyết, bạn cần lưu ý:

1. Chọn đúng sắc độ của màu sơn trắng

Ai cũng nghĩ rằng, màu trắng không có sắc độ, nên dễ dàng ứng dụng vào mọi không gian. Chính lầm tưởng đó mà không ít căn hộ rơi vào “lỗ đen thiết kế” khi tạo cảm giác quá lạnh lẽo hoặc quá chói chang. 

Nếu căn phòng đón nhiều ánh sáng tự nhiên, bạn nên cân bằng với màu sơn trắng có tông lạnh (gốc xanh hoặc xám). Ngược lại, với những căn phòng nhỏ, thiếu sáng, thì màu trắng tông ấm là lựa chọn hoàn hảo nhất.

'Mien tuyet trang' trong can ho nhiet doi
 

2. Điểm tô màu sắc

Không nhất thiết mọi vật dụng trong nhà đều phải màu trắng.
Hãy nhấn nhá bằng màu nâu vàng ấm áp của gỗ, các tông màu pastel nhẹ nhàng hay “nổi loạn” một chút với vài vật dụng cỡ trung màu nóng thử xem!

3. Xem xét mục đích sử dụng không gian

Khi quyết định phủ tông trắng cho ngôi nhà, đừng quên cân nhắc tính thực tế và độ ứng dụng của phong cách này đối với từng căn phòng bạn nhé. Tông trắng có thể mang lại vẻ sang trọng, tinh tế cho phòng khách, phòng ăn hoặc phòng ngủ của bố mẹ, trừ phòng riêng của các bé.

4. Kết hợp nhiều chất liệu đa dạng

Hãy thêm vào căn phòng những loại chất liệu khác nhau, chẳng hạn như lát sàn gỗ để tăng độ ấm áp cho không gian, kê một bộ sofa mềm mại ngay giữa trung tâm. Nếu không có nhiều kinh phí, chỉ cần một bộ gối có màu sắc tương phản, một tấm thảm lông trải sàn hay vài bức tranh canvas nghệ thuật… cũng đủ để tăng sức hút cho căn phòng.

5. Lựa chọn nội thất phù hợp

Một bước quan trọng nữa là nên chọn nội thất lớn (sofa, bàn ghế, tủ, kệ…) phù hợp với nền tường. Hãy chọn vải linen hoặc cotton màu bất kỳ (trừ màu trắng) cho ghế sofa và đồ gỗ màu trầm.

6. Thêm chút cây xanh

Cây xanh là một giải pháp tốt cho nội thất tông trắng, bởi nó vừa tạo ra một sự kết hợp màu tuyệt vời, vừa tăng sức sống cho cả căn phòng. 

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI