Lên kế hoạch thanh tra toàn diện các dự án bất động sản ở Bình Thuận

29/05/2019 - 20:20

PNO - Ông Xà Dương Thắng - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận khẳng định, hiện sở đã lên kế hoạch thanh tra, kiểm tra toàn diện việc thực hiện pháp luật kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận, qua rà soát sơ bộ các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh này cho thấy, việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại một số dự án chưa thực hiện đầy đủ thủ tục quy định pháp luật. Hiện đang có tình trạng lợi dụng các hình thức quảng cáo, giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí đang được các chủ đầu tư và môi giới thực hiện để thu tiền của người mua. Các hình thức này không có trong quy định của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan. 

Trong khi đó, theo quy định, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải tuân thủ các quy định của pháp luật đất đai, kinh doanh bất động sản. Chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở, phát triển đô thị chỉ được thực hiện việc chuyển nhượng sau khi có ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng. Cụ thể, các chủ đầu tư sau khi triển khai xây dựng và đầu tư hoàn thiện hạ tầng phải có trách nhiệm báo cáo về Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường để thực hiện các thủ tục theo quy định trước khi thực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất cho người dân. 

Hiện Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã lên kế hoạch thanh tra, kiểm tra toàn diện việc thực hiện pháp luật kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, qua đó sẽ xem xét xử lý các sai phạm của các chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở, phát triển đô thị theo quy định pháp luật. 

Len ke hoach thanh tra toan dien cac du an bat dong san o Binh Thuan
Nhiều dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đang rao bán trái phép

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã phát hiện và đề nghị 9 doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn tỉnh này dừng ngay việc quảng cáo, rao bán, nhận đặt chỗ, mua bán... hàng loạt dự án bất động sản trái quy định. Trong đó có các dự án như: Dự án Hamubay Phan Thiết của Công ty Trường Phúc Hải; dự án Goldsand Hill Villa (P.Mũi Né, TP.Phan Thiết) của Công ty Lộc Tú; Khu dân cư Tiến Lợi (xã Tiến Lợi, TP.Phan Thiết) của Công ty Toàn Thịnh; dự án Ocean Light Center của Công ty Huy Hoàng; dự án Quenpearl Marina Complex (thị xã LaGi) của Công ty TNMH xây dựng thương mại dịch vụ Vi Nam; Khu dân cư nông thôn Hàm Thắng – Hàm Liêm giai đoạn 2 của Công ty Nguyên Bình; dự án Mũi Né Summer Land của Công ty bất động sản Hưng Lộc Phát; Khu liên hợp hồ điều hòa, chỉnh trang đô thị và dịch vụ - thương mại Hưng Long (P.Hưng Long, TP. Phan Thiết); khu dân cư HTV.BT - Phan Rí Cửa (H.Tuy Phong); dự án lấn biển, tạo khu dân cư thương mại dịch vụ mới La Gi (thị xã La Gi); các dự án đầu tư phân lô của Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa ốc N.V...

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI