Khởi tố Chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

24/09/2019 - 21:02

PNO - Ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Liên quan vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP địa ốc Alibaba (Công ty địa ốc Alibaba), Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Thái Lĩnh – Giám đốc Công ty địa ốc Alibaba, hiện Công an vẫn đang mở rộng điều tra. 

Khoi to Chu tich Cong ty dia oc Alibaba Nguyen Thai Luyen
Bị can Nguyễn Thái Luyện. 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thái Luyện để điều tra. Đồng thời thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại nơi ở và nơi làm việc của Nguyễn Thái Luyện, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng.

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Thái Luyện với vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đã chủ mưu, cầm đầu vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh lập ra Công ty địa ốc Alibaba và các công ty thành viên đã thu gom mua số lượng lớn đất nông nghiệp giao cho các cá nhân đứng tên và tự vẽ ra nhiều dự án không có thật tại một số nơi, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… Sau đó tổ chức quảng cáo là đất dự án để bán cho hàng ngàn người và số tiền thu được lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Khoi to Chu tich Cong ty dia oc Alibaba Nguyen Thai Luyen
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã lệnh giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Luyện để điều tra. 

Cùng ngày, Công an cũng triệu tập gần 20 giám đốc công ty con, chi nhánh, trưởng văn phòng giao dịch của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tại TP.HCM, các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận lên làm việc liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Công ty địa ốc Alibaba.

Hiện Công an cũng đang kêu gọi các khách hàng là nạn nhân của Công ty Alibaba liên hệ Cơ quan CSĐT Bộ Công an và Cơ quan CSĐT ở các địa phương liên quan, cung cấp thông tin để phục vụ điều ra làm rõ vụ án.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI