Khánh Hòa kiến nghị cho phép tách thửa trở lại

25/09/2018 - 18:16

PNO - Ngày 25/9, thông tin từ UBND H.Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa có công văn đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa trở lại theo quy định Luật đất đai.

Theo UBND huyện Vạn Ninh, sau gần 5 tháng có chỉ đạo siết chặt việc chuyển nhượng đất đai, tách thửa đất trên địa bàn H.Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa), tình hình sốt đất nơi đây giảm rõ rệt. 

Trong cơn sốt đất trước đây, nhiều thời điểm trên địa bàn H.Vạn Ninh đã có khoảng 30 sàn giao dịch bất động sản được thành lập trong thời gian ngắn thì hiện nay, các sàn giao dịch hầu như đóng cửa, tháo bàn hiệu hoặc hoạt động cầm chừng. Dọc các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Đinh Tiên Hoàng... các sàn giao dịch bất động sản hầu như không có khách hàng hoặc lượng giao dịch rất ít. 

Không riêng các sàn môi giới nhà đất, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất H.Vạn Ninh, các phòng công chứng từ hàng trăm lượt người đến làm việc mỗi ngày, hiện nay cũng rất thưa thớt.

Khanh Hoa kien nghi cho phep tach thua tro lai
UBND tỉnh Vạn Ninh kiến nghị cho phép tách thửa trở lại

Nhằm tạo điều kiện cho người dân thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật, UBND huyện Vạn Ninh kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa và Sở Tài Nguyên Môi trường tỉnh Khánh Hòa xem xét cho huyện được tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ chuyển quyền sử dụng và tách thửa đất cho người dân theo quy định của Luật Đất đai. 

Trước đó, UBND tỉnh tỉnh Khánh Hoà đã yêu cầu tạm dừng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất, thực hiện việc tách thửa cho đến khi Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt có hiệu lực và Quy hoạch chung xây dựng Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (nơi dự kiến xây dựng đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong) được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI